แม่ทัพภาค 4 เตรียมรับมือสถานการณ์ช่วงเดือนรอมฎอน

ภูมิภาค
8 ก.ค. 56
05:20
44
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 เตรียมรับมือสถานการณ์ช่วงเดือนรอมฎอน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่นราธิวาส พร้อมประชุมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อมอบนโยบาย ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบ ช่วงการถือศีลอดที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กรกฎาคม

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่า ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ การถือศีลอด ซึ่งในปีนี้จะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ สำหรับปีนี้ได้กำหนดเป็นรอมฎอนสันติ ถือเป็นเจตนารมณ์ของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อยากให้ทหารอำนวยความสะดวก และเกิดความสงบ เพราะการประกอบกิจทางศาสนาจะทำแต่ความดี และเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นก็ทำให้เกิดความมัวหมองไม่สบายใจ

อย่างไรก็ตาม ทหารพยายามที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมทุกกิจกรรม พร้อมทั้งลดบทบาทที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง ซึ่งประชาชนใน 3 จังหวัดยังตั้งความหวังว่าจะเกิดความสันติในช่วงรอมฎอน

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยยังดำเนินการตามปกติ โดยจะมีกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต้องเข้าร่วมประกอบกิจทางศาสนาด้วย ในส่วนของทหารจะอำนวยความสะดวกในช่องทาง จุดตรวจต่างๆ และจะเสริมเกี่ยวกับการบริการตรวจสุขภาพของประชาชน โดยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมพร้อมในการถือศีลอด

นอกจากนี้จะมีการลาดตระเวน หากมีกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดที่เตรียมการทำร้ายประชาชน จะสะกัดกั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ โดยจะเน้นการปฎิบัติการเชิงป้องกัน โดยมั่นใจว่าในช่วงเดือนรอมฎอนจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง