หญิงสาวอ้างมีบุตรกับ"พระเณรคำ" ยื่นฟ้องข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
12:27
167
Logo Thai PBS
หญิงสาวอ้างมีบุตรกับ"พระเณรคำ" ยื่นฟ้องข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

ทนายความและหญิงสาว ที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับพระเณรคำ พร้อมด้วยบุตร เข้ายื่นฟ้องพระเณรคำ ต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และพรากผู้เยาว์

นายสมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความ บอกว่า ต้องการความรวดเร็วในการดำเนินคดี เพราะมั่นใจพยานหลักฐาน แต่ยังต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 6 กันยายนนี้ ด้านนายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศานาจังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่า หากผลตรวจดีเอ็นเอพบว่า พระเณรคำมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับลูกของหญิงสาวที่อ้างเป็นภรรยา ก็เข้าข่ายปาราชิกต้องพ้นสภาพพระ

ที่จ.ตาก น.ส.อาทิตยา ประกิจ หรือแตงโม เจ้าของที่ดินบนม่อนหินเหล็กไฟ ต.มหาวัน อ.แม่สอด ที่เคยอนุญาต นำที่ดิน 15 ไร่ให้กับพระเณรคำ ตั้งวัดป่าขันติบารมี สาขาที่ 88 แม่สอด ก็ได้เปลี่ยนเป็นมอบให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแทน ขณะที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า พบข้อมูลพระเณรคำครอบครองรถเพิ่มอีก 35 คัน จากที่เมื่อวานนี้พบครอบครองรถเบนซ์ 22 คัน

ทั้งนี้พบว่า รถ 2 คันจาก 35 คัน มีเจ้าคณะจังหวัดและเจ้าคณะอำเภอ เป็นผู้ครอบครองรถโตโยต้า แคมรี่ ป้ายแดงอยู่ด้วย จึงจะตรวจสอบว่า รถทั้งหมดนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใด ขณะเดียวกันเตรียมตรวจสอบทรัพย์สินของพระเณรคำที่พบว่า มีบ้านพักและทรัพย์สินอยู่ในต่างประเทศอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง