“พาณิชย์” เชิญผู้สนใจยื่นเสนอราคาซื้อข้าวในสต็อกรัฐบาล 26 ก.ค. นี้

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 56
08:35
48
Logo Thai PBS
“พาณิชย์” เชิญผู้สนใจยื่นเสนอราคาซื้อข้าวในสต็อกรัฐบาล 26 ก.ค. นี้

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ออกประกาศเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าเสนอราคาซื้อข้าวในสต็อกของรัฐบาล โดยกำหนดให้มีการยื่นซองเสนอราคาซื้อข้าวทั้ง 2 ชนิด ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ประกาศเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมเสนอราคาซื้อข้าวในสต็อกของรัฐบาล จำนวน 2 ฉบับ โดยเป็นการออกเป็นข้าวขาว 5% ประมาณ 1,500,000 ตัน และปลายข้าวขาวเอวันเลิศ ประมาณ 200,000 ตัน เพื่อตอบสนองความต้องการข้าวทั้งในและต่างประเทศ

ซึ่งมีกำหนดยื่นซองเสนอราคาซื้อข้าวทั้ง 2 ชนิดในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ สำนักบริการการค้าข้าว ชั้น 9 กรมการค้าต่างประเทศ โดยกำหนดให้ผู้เสนอราคาวางหลักประกันในอัตราร้อยละ 5 ของมูลค่าที่ยื่นเสนอราคาซื้อ ซึ่งผู้เสนอราคาสามารถขอใช้สิทธิดูสภาพข้าวสาร ณ สถานที่เก็บรักษาข้าวตามคลังที่ประกาศเชิญชวนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ยื่นเสนอราคาซื้อจะต้องทำสัญญากับองค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ภายใน 10 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งจากกรมการค้าต่างประเทศ โดยต้องมีการทยอยรับมอบข้าวตามกำหนด และชำระเงินตามปริมาณที่ได้รับในแต่ละครั้ง

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวต่ออีกว่า ได้มอบหมายให้คณะทำงานดำเนินการระบายข้าว หลังจากการรับซองเสนอราคาเสร็จสิ้น โดยมีอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเป็นประธาน และมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดซองเสนอราคาซื้อ และต่อรองราคา เพื่อหาผู้ชนะการประกวดราคาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง