"ดีเอสไอ"เผยศาลอนุมัติออกหมายจับ"อดีตพระเณรคำ" 3 ข้อหาแล้ว-จ่อประสานเพิกถอนพาสปอร์ต

อาชญากรรม
17 ก.ค. 56
11:02
60
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เผยศาลอนุมัติออกหมายจับ"อดีตพระเณรคำ" 3 ข้อหาแล้ว-จ่อประสานเพิกถอนพาสปอร์ต

ศาลอนุมัติหมายจับ นายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำแล้ว หลังดีเอสไอยื่นขอใน 3 ข้อหา พร้อมเร่งติดตามตัวแม้จะอยู่ในต่างประเทศ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากศาลแล้วว่า ได้อนุมัติหมายจับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำแล้ว หลังเจ้าหน้าที่สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหลักฐานพร้อมคำร้องยื่นต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ 3 ข้อหา คือ ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เนื่องจากพบว่าเว็บไซต์ของนายวิระพล มาการนำเข้าข้อมูลที่มิชอบเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, ข้อหาฉ้อโกง โดยพบว่าในเว็บไซต์มีข้อความที่เข้าข่ายฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ และข้อหาพรากผู้เยาว์

โดยหลังจากนี้ ดีเอสไอเตรียมประสานงานกับประเทศที่นายวิระพลหลบหนีอยู่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นประเทศใด เพื่อให้เพิกถอนหนังสือเดินทาง และวีซ่า ของนายวิระพล

ส่วนการติดตามทรัพย์สินและตรวจสอบที่มา นายธาริตบอกว่า ขณะนี้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถาบันการเงิน 141 แห่งแล้ว รวมทั้งอายัดที่ดินและรถยนต์อีก 50 คัน ที่นายวิระพลครอบครองอยู่ รวมทั้งดีเอสไอยังเปิดศูนย์ให้ประชาชน ที่พบเบาะแสเกี่ยวกับรถยนต์หรูของนายวิระพลสามารถแจ้งมาได้ ที่ดีเอสไอโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง