หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันแม่

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
09:03
33
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันแม่

วันแม่ปีนี้ ราคาดอกมะลิปรับตัวสูงขึ้นหลายเท่าตัว โดยจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 800 บาท ขณะที่หลายหน่วยงาน, ประชาชน และนักเรียนเริ่มจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

ประชาชน, นักเรียน และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ จ.พิจิตร ร่วมพิธีถวายสักการะ และถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม พร้อมทั้งตั้งกองทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน

ส่วนที่ จ.หนองบัวลำภู และมุกดาหาร หลายหน่วยงานร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และแจกของใช้ส่วนตัวให้กับผู้ต้องขังหญิง ส่วนนักเรียนจาก 8 โรงเรียนใน จ.นครราชสีมา ร่วมกิจกรรมเต้นแอโรบิคตาราง 9 ช่อง เป็นการเทิดพระเกียรติในวันแม่

ขณะที่ตลาดสดในเขตเทศบาลเมือง จ.สตูล,จ.ลำพูน และตลาดหลายแห่งใน จ.นครสวรรค์ จากการสำรวจพบราคาดอกมะลิแพงขึ้นหลายเท่าตัว โดยจำหน่ายสูงถึงกิโลกรัมละ 700 - 800 บาท ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นักเรียน และประชาชนร่วมกันปลูกป่า และปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ด้านเครือข่ายภาคประชาชน และส่วนราชการใน จ.สงขลา ช่วยกันเก็บขยะ และสิ่งปฏิกูลริมทะเลสาบสงขลา ส่วนกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 และประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ก่อนจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง