นายกฯ ยังไม่ยกเลิกใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

การเมือง
11 ต.ค. 56
07:01
21
Logo Thai PBS
นายกฯ ยังไม่ยกเลิกใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนทางด่วนศรีรัช หลังพบว่าผู้ไม่หวังดีโยนระเบิดลงมาจากบนทางด่วน พร้อมปรับแผนการรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ และเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเตรียมปฏิบัติภารกิจต้อนรับการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีจีน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงานสถานการณ์การชุมนุมของแนวร่วมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. จาก พล.ต..อประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

โดย พล.ต.อ.ประชา กล่าวภายหลังการรายงานสถานการณ์ว่า นายกรัฐมนตรี ยังขอให้คงประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และขอให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ จึงควรพิจารณาประกาศยกเลิก

ส่วนการเคลื่อนย้ายไปชุมนุมปิดแยกอุรุพงษ์ เขตราชเทวี พล.ต.อ.ประชา สั่งกำชับตำรวจดูแลคลี่คลายสถานการณ์ ด้วยการเจรจาเพื่อขอให้ย้ายพื้นที่การชุมนุมไปจุดเดิม คือ สวนลุมพินี พร้อมยอมรับว่ายากต่อการดูแลพื้นที่ ทำให้เกิดการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ชุมนุม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ได้ย้ำให้ตำรวจดูแลสถานการณ์ให้รัดกุมป้องกันการก่อเหตุของมือที่ 3

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมฝ่ายเรียกชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจนครบาลพญาไท ติดตามความคืบหน้า แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ กลุ่มก่อเหตุและวัตถุที่ใช้ก่อเหตุได้ โดยเตรียมประสานขอภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบบุคคลหรือรถยนต์ต้องสงสัยอีกครั้ง

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดเพลิง 4 ลูก โยนลงมาจากบนทางด่วนศรีรัช ทางลงยมราช เข้ามาที่เต็นท์เวทีปราศรัยของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ทำให้เกิดความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง