สโมสรสมาชิกยื่นคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
22 ต.ค. 56
15:01
103
Logo Thai PBS
สโมสรสมาชิกยื่นคัดค้านการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลที่มีปัญหาการร้องเรียนเรื่องสวมสิทธิ์ ทำให้สโมสรสมาชิกที่เสียสิทธิ์เดินหน้ายื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งเพื่อให้เป็นโมฆะ นอกจากนั้นสโมสรสมาชิกบางส่วนยังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสมาคมฟุตบอลถึง 50 ล้านบาท

นายชนินทร์ แก่นหิรัญ 1 ในคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลหรือ กกต.ได้ยื่นเอกสารรายงานการประชุม พร้อมแนบความเห็นของกกต. ที่ไม่รับรองการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 3 ใน 5 ซึ่งนายชนินทร์ ยืนยันว่า การส่งรายงานการประชุมเป็นหน้าที่ของกกต. รวมถึงมีอำนาจการรับรองการเลือกตั้งตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอล ซึ่งเป็นการโต้แย้งนาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ที่ได้เปิดแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) โดยชี้ว่า กกต.หน้าที่ตรวจเอกสารการเลือกตั้งเท่านั้น

นอกจากนั้นนายณฐพล ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี เป็นตัวแทนของ 6 สโมสรที่มีปัญหาเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้งมายื่นหนังสือคัดค้านขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์ มาตรา 100 เพื่อขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่

หลังจากที่รับหนังสือร้องเรียนของสโมสรสมาชิกนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการ กองนิติการของการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า กกท.จะต้องพิจารณาควบคู่กับรายงานของสมาคมฟุตบอลที่กำหนดส่งมาภายใน 15 วันหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น

หลังจากกกท.เรียกสมาคมเข้ามาชี้แจง หากพบความผิดปกติในการเลือกตั้งตามที่สมาชิกร้องเรียน กกท.มีอำนาจในการพิจารณาออกคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลเลือกตั้งใหม่ได้ เช่นเดียวกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นที่เคยออกคำสั่งมาแล้ว และหากสมาคมฟุตบอลไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะต้องโดนพักใบอนุญาต หรือ ถอดคำว่าแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม หากสมาคมฟุตบอลไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาของ กกท. ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อบอร์ดกกท. จนถึงการร้องเรียนศาลปกครองกลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง