เวทีฟังความเห็น "โครงการน้ำ" จ.พิษณุโลก ไม่ให้ปชช.ที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วม

ภูมิภาค
21 พ.ย. 56
01:22
37
Logo Thai PBS
เวทีฟังความเห็น "โครงการน้ำ" จ.พิษณุโลก ไม่ให้ปชช.ที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วม

เวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาทของรัฐบาล ที่จัดขึ้นที่จ.พิษณุโลก ไม่มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) มาร่วมสังเกตการณ์ ทั้งที่กำหนดว่าจะมาร่วมงานด้วย และเวทีนี้ เป็นอีกเวทีหนึ่งที่เกิดความวุ่นวาย

ความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะชาวพิษณุโลกที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างเขื่อนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมเวที จนตำรวจต้องใช้กำลังผลักดัน ไม่ต่างจากเวทีรับฟังความเห็นที่จ.กำแพงเพชรเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

 
ชาวต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก และเครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพู ที่จะมีโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองวังชมพู ตามสัญญาเอ 1 ของรัฐบาล เข้าปะทะกับตำรวจควบคุมฝูงชน เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น แต่ชาวบ้านที่สนับสนุนโครงการกลับได้รับอนุญาตให้ร่วมเวที

    

 
ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพยายามแก้สถานการณ์ด้วยการให้เครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพู อ่านแถลงการณ์คัดค้านโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองวังชมพู และสัญญาว่าจะนำข้อเสนอไปเป็นข้อมูลในการรับฟังความเห็นครั้งนี้ด้วย
 
ทั้งนี้ จ.พิษณุโลก มีโครงการก่อสร้างเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม 3 สัญญา คือ โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองวังชมพู, การก่อสร้างพื้นที่ปิดล้อม 2 เทศบาล และการสร้างพื้นที่แก้มลิงใน 5 อำเภอ เวทีรับฟังความเห็นจังหวัดพิษณุโลกได้ข้อสรุปว่า ชาวบ้านยังกังวลกับโครงการสร้างคันปิดล้อมเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และเทศบาลพรหมพิรามเพราะไม่มีข้อมูลโครงการมากพอ แต่โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองวังชมพู มีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ส่วนการออกแบบโครงการแก้มลิงใน 5 อำเภอ ชาวบ้านเสนอให้เป็นโครงการเพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้งด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง