ชมรมคนรักอีสาน เตรียมจัดเวทีคู่ขนาน หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 56
00:46
84
Logo Thai PBS
ชมรมคนรักอีสาน เตรียมจัดเวทีคู่ขนาน หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.

กลุ่มชมรมคนรักอีสาน 20 จังหวัด เตรียมจัดเวทีคู่ขนานเพื่อสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในเดือน ก.พ.ปี 57 ขณะที่ประชาชนหลายภาคส่วนยังคงร่วมกันจัดเวทีเสวนาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย

องค์กรภาคประชาชน กว่า 500 คน ใน จ.ตรัง ร่วมกันเปิดเวทีเสวนา เพื่อหาทางออกประเทศไทย หลังแนวความคิดทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทย นายชัยพร จันท์หอม ประชาชนภาคพลเมืองตรัง กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากผู้มีอำนาจทางการเมือง หากต้องการหาทางออกให้กับประเทศ ควรจะมารับฟังว่าชาวบ้านเขาคิดอะไร ต้องการอะไร อย่าคิดแบบตามใจนักการเมือง เพราะความคิดของชาวบ้าน จะเชื่อมโยงกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม เและทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่

เช่นเดียวกับที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จัดเวทีวิชาการเรื่อง"นักศึกษากับบทบาทและจิตสำนึกหน้าที่พลเมือง " โดย ผศ.จักร พันธ์ชูเพชร นักวิชาการมหาวิทยาลัยนเรศวร มาเป็นวิทยากร

ผศ.จักร ระบุว่า การเลือกตั้งจะต้องเกิดจากความพร้อมของทุกฝ่าย ไม่ใช่เป็นการบังคับ เพราะหากมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ปี57 ผู้สมัคร จะสามารถเดินทางไปหาเสียงในจังหวัดต่าง ๆ ได้ ฉะนั้นต้องมีการปฏิรูปเสียก่อน และทางออกของประเทศวันนี้ คือนายกรัฐมนตรี ต้องลาออก จากการรักษาการ เพื่อแสดงความจริงใจ

ขณะที่กลุ่มชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด รวมถึงชมรมคนรักอุดร เตรียมจัดเวทีปราศรัยในวันที่ 21 ธ.ค.56 นี้ ในเมืองอุดรธานี คู่ขนานกับเวทีชมรมคนรักภาคอีสาน 10 จังหวัด ในชื่อ " 2 กุมภาพันธ์ 2557 รวมพลังประชาธิปไตย ชวนกันไปเลือกตั้ง" เพื่อสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามระบอบระชาธิปไตย โดยแกนนำระบุว่าการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นในนามคนเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด และไม่มีการประสานกับกลุ่ม นปช.หรือ พรรคเพื่อไทย

ส่วนข้าราชการและนักวิชาการในจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมเสวนาเวทีประชาเสวนาทางออกประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ปัญหาการเมืองของไทย พร้อมระบุว่าความขัดแย้งทางการเมือง ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้คนไทยหันมาปรองดอง และร่วมกันเปลี่ยนวิกฤตทางการเมืองที่เกิดขึ้น ให้เป็นโอกาสในการปฎิรูปการเมืองไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง