บรรยากาศเด็กทำบัตรประชาชนคึกคักตั้งแต่เช้า

สังคม
11 ก.ค. 54
09:50
19
Logo Thai PBS
บรรยากาศเด็กทำบัตรประชาชนคึกคักตั้งแต่เช้า

วันนี้เป็นวันที่สองของการให้บริการทำบัตรประชาชนที่ให้เด็ก อายุ 7-14 ปีมาทำบัตรเป็นครั้งแรกที่โรงเรียนวัดสุวรรณ ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ในช่วงเช้ามีเด็กมาใช้บริการทำบัตรประชาชนกันอย่างคึกคัก แต่ยังมีเด็กบางคนที่ข้อมูลเอกสารยังไม่ชัดเจน จึงทำให้การทำบัตรประชาชนของเด็กบางคนต้องรอผู้ปกครองมายืนยันจึงจะทำบัตรได้

เด็ก ๆ ที่โรงเรียนวัดสุวรรณ ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รู้สึกตื่นเต้น และ ดีใจกับการมีบัตรประชาชนใบแรกในชีวิต หลังกรมการปกครองจัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการทำบัตรประชาชนในโรงเรียนตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเด็กบางส่วนที่ยังทำบัตรประชาชนไม่ได้เพราะนามสกุลในทะเบียนบ้านไม่ตรงกับนามสกุลในสูติบัตร ทำให้ต้องรอให้ผู้ปกครองนำเอกสารทะเบียนบ้านที่เขียนชื่อผิดไปแก้ที่อำเภอเสียก่อน จึงจะนำหลักฐานมาทำบัตรประชาชนได้

นักเรียนในโรงเรียนวัดสุวรรณ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มีเด็กอายุตั้งแต่ 7-14 ปีที่มีสิทธิ์ทำบัตรประชาชนทั้งหมด 164 คน และ ที่นี่ยังมีนักเรียนและผู้ปกครองจากโรงเรียนอื่นมาใช้บริการด้วย คาดว่า หน่วยบริการบัตรเคลื่อนที่หรือโมบายยูนิตของกรมการปกครองที่ให้บริการในโรงเรียนวัดสุวรรณ อำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี โรงเรียนวัดกู้ หรือ โรงเรียนนันทาภิวัฒน์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โรงเรียนสันติวิทยาลัย จ.เชียงราย จะทำบัตรประชาชนให้เด็กในโรงเรียนได้เสร็จสิ้นทั้งหมดภายในวันนี้  ส่วนที่โรงเรียนวัดราชบพิตร เขตพระนคร จะเปิดบริการในโรงเรียนวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน และ หลังจากนี้ กรมการปกครองจะเข้าไปเปิดหน่วยบริการให้ในโรงเรียนทำเรื่องร้องขอมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง