พิจารณาเตรียมเพิกถอนใบอนุญาต ม.อีสาน

ภูมิภาค
12 ก.ค. 54
01:16
10
Logo Thai PBS
พิจารณาเตรียมเพิกถอนใบอนุญาต ม.อีสาน

คณะกรรมการควบคุม ม.อีสาน เตรียมสรุปผลการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาต หลังพบว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนและสามารถเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรณีการซื้อ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู และตรวจพบการจัดการหลักสูตรการเรียนการสอนไม่ได้มาตรฐาน

คณะทำงาน 4 ฝ่าย เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อขายประกาศนียบัตรบัณฑิต หรือ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ของมหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น ประชุมหาข้อสรุปในการพิจารณาสั่งเพิกถอนใบอนุญาตมหาวิทยาลัยอีสาน หลังมีพยานหลักฐานและพยานบุคคลยืนยันชัดเจนว่ามีการซื้อขายวุฒิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครูจริง และยังพบว่าการจัดการหลักสูตรการเรียนการสอนไม่ได้มาตรฐานของคณะกรรมการอุดมศึกษา

ด้านนายสุมนต์ สกลไชย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 กรกฎาคมจะมีข้อสรุปถึงผลการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะมีการเสนอให้ผู้รับใบอนุญาตมหาวิทยาลัย ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนให้ได้มาตรฐาน และบริหารจัดการด้านการเงินอย่างโปร่งใสแทนการสั่งเพิกถอนใบอนุญาต รวมถึงการเยียวยานักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ขณะที่นายอัษฏางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน ระบุว่า การทำงานของคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัย จงใจกลั่นแกล้งผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดเดิม รวมถึงการให้ข่าวที่คลาดเคลื่อน แต่ถึงผลสอบสวนออกมาเป็นเช่นไร ผู้บริหารชุดเดิมก็พร้อมจะยอมรับ

ส่วนคดีกลุ่มคนร้ายลอบเข้าไปจารกรรมข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ ภายในห้องทำงานผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสาน ล่าสุดตำรวจ สภ.บ้านทุ่ม สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นฝีมือคนใน และเตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง