ผู้นำทั่วโลกประณามผู้ก่อการร้ายในนอร์เวย์

ต่างประเทศ
23 ก.ค. 54
11:43
13
Logo Thai PBS
ผู้นำทั่วโลกประณามผู้ก่อการร้ายในนอร์เวย์

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีในประเทศนอร์เวย์เพิ่มเป็น 91 คน ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ และออสเตรเลียประณามการก่อเหตุในครั้งนี้ว่าเป็นการประทำของปีศาจ

น.ส.จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย แถลงแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์โจมตี 2 ครั้งซ้อนในนอร์เวย์ พร้อมประณามผู้ก่อเหตุว่าเป็นปีศาจที่ลงมืออย่างทารุณ
 
เช่นเดียวกับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แถลงที่ทำเนียบขาวหลังการหารือกับนายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ โดยนายโอบามาได้แสดงความเสียใจต่อชาวนอร์เวย์ พร้อมระบุว่า สหรัฐฯ จะร่วมมือกับนอร์เวย์ทั้งด้านข่าวกรองและการหาทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก
 
ขณะที่นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ก็ร่วมแสดงความเสียใจ และระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นประเทศเล็กหรือประเทศใหญ่ก็จำเป็นต้องหาทางป้องกันตนเองจากภัยก่อการร้าย ทั้งนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงบนเกาะอูโทย่า ของนอร์เวย์เพิ่มเป็น 87 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของทำเนียบนายกรัฐมนตรียังคงอยู่ที่ 7 คน รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตจากทั้ง 2 เหตุการณ์อยู่ที่ 91 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง