พบวัตถุต้องสงสัยบนรถโดยสารในนอร์เวย์

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 54
11:29
16
Logo Thai PBS
พบวัตถุต้องสงสัยบนรถโดยสารในนอร์เวย์

หน่วยข่าวกรองของนอร์เวย์ระบุไม่พบหลักฐานว่คนร้ายที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญสัปดาห์ก่อนมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มขวาจัดในอังกฤษอย่างที่กล่าวอ้าง ส่วนกรุงออสโลพบวัตถุต้องสงสัยบนรถโดยสาร ทำให้ต้องระงับการเดินรถโดยสารและรถไฟทั้งหมด

ตำรวจได้ปิดพื้นที่บางส่วนของสถานีรถไฟในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ และระงับการให้บริการทั้งรถไฟและรถโดยสาร หลังได้รับแจ้งจากคนขับรถโดยสารว่าพบกระเป๋าต้องสงสัยถูกทิ้งไว้บนรถซึ่งจอดหน้าสถานีรถไฟ ตำรวจได้ใช้หุ่นยนต์บังคับด้วยรีโมทเข้าไปตรวจสอบไม่พบวัตถุอันตรายใดๆ ส่วนรูปพรรณของคนที่นำกระเป๋ามาวางทิ้งไว้บนรถโดยสารเป็นชายอายุ 25-30 ปี แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำ สวมหมวกสีขาว
 
ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวนคดีระเบิดอาคารในกรุงออสโลและกราดยิงบนเกาะอูโทย่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้วที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 76 คน ล่าสุดผู้อำนวยการข่าวกรองของนอร์เวย์ระบุว่าจากการสอบสวนและประสานงานกับเครือข่ายต่างประเทศ ไม่พบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่านายแอนเดอร์ เบห์ริ่ง เบรวิค มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มขวาจัดในต่างประเทศอย่างที่เคยอ้างไว้ในแถลงการณ์ 1,500 หน้า และเชื่อว่าการโจมตีทั้ง 2 เหตุการณ์เขาน่าจะลงมือตามลำพัง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง