คนงานซ่อมรางรถไฟ จ.นราธิวาส เหยียบกับระเบิดขาขาด

ภูมิภาค
28 ก.ค. 54
01:55
8
Logo Thai PBS
คนงานซ่อมรางรถไฟ จ.นราธิวาส เหยียบกับระเบิดขาขาด

คนร้ายประกบยิงตำรวจเสียชีวิต 2 นายขณะขับรถกลับจากจังหวัดปัตตานี ขณะที่พนักงานซ่อมบำรุงทางรถไฟเหยียบกับระเบิดจังหวัดนราธิวาส บาดเจ็บสาหัส 1 คน

เจ้าหน้าที่เร่งนำนายสะมะแอมาสาระกามา เจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางสถานีรถไฟตันหยงมัส ส่งโรงพยาบาล หลังเหยียบกับระเบิด ขณะเข้าไปซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟบริเวณบ้านสะโลตราแดะ หมู่ 6 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเช้าวานนี้ (27 ก.ค.) แรงระเบิดทำให้ขาซ้ายขาด

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดสังหารแบบเท้าเหยียบ คาดว่าคนร้ายหมายสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดลูกแรก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปเสริม เพราะเกรงว่าคนร้ายจะวางระเบิดในพื้นที่ใกล้เคียงอีก ขณะที่การซ่อมรางรถไฟที่เสียหายยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันเปิดใช้บริการในวันนี้ (28 ก.ค.)

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิง จ.ส.ต.นรินทร์ หัดเร๊ะ และ จ.ส.ต.นพดล หมานอะ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองจิก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตบนถนนระหว่างจังหวัดปัตตานีกับสงขลา ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระภายในอำเภอเมือง

ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 13 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตรอีก 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายทราบว่า ใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อ มีประมาณ 4-5 คน ขับตามประกบก่อนจะลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง