วอลเล่ย์บอลหญิง ไม่ครบ 4 ทีมอดแข่งซีเกมส์

กีฬา
28 ก.ค. 54
03:12
15
Logo Thai PBS
วอลเล่ย์บอลหญิง ไม่ครบ 4 ทีมอดแข่งซีเกมส์

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้ทุกๆ ฝ่ายช่วยกันหาทางล็อบบี้ให้ชาติสมาชิกส่งทีมวอลเล่ย์บอลหญิงเข้าแข่งขันซีเกมส์เพิ่มอีก 1 ทีมเป็น 4 ทีม เพื่อจะได้ทำการแข่งขันได้ตามกฎสหพันธ์วอลเล่ย์บอลแห่งเอเซีย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก เปิดเผยว่า ขณะนี้การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-25 พฤศจิกายนนี้ และประเทศไทย ทั้งสมาคมหน้าเจ้าหน้าที่ต่างๆ จะต้องช่วยกันเรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว, พม่า หรือ ฟิลิปปินส์ ส่งทีมวอลเล่ย์บอลหญิงเข้าแข่งขัน เพื่อเป็นการรักษากีฬาชนิดนี้ไว้ในซีเกมส์ครั้งนี้ 
 
ทั้งนี้ การประชุมเทคนิคกีฬา เมื่อวันที่ 25-26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า ขณะนี้การแข่งขันซีเกมส์ จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทอง ทั้งหมด 545 เหรียญ จาก 42 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นเมืองจากาตาร์ 22 ชนิดกีฬา และปาเลมบัง 20 ชนิดกีฬา โดยกีฬาที่มีปัญหา คือ วอลเล่ย์บอลหญิง ที่ทำถ้าอาจจะไม่มีการแข่งขันเนื่องจากอินโดนีเซีย, เวียดนามและไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน ซึ่งตามกฎของสหพันธ์วอลเล่ย์บอลแห่งเอเซีย ระบุว่าการแข่งขันใดๆ หากว่ามีการชิงถ้วยหรือเหรียญรางวัลจะต้อง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 3 ทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง