กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งใหม่ "หนองคาย-สุโขทัย" พรุ่งนี้

การเมือง
30 ก.ค. 54
11:39
15
Logo Thai PBS
กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งใหม่ "หนองคาย-สุโขทัย" พรุ่งนี้

การเตรียมจัดการเลือกตั้ง ส.ส.รอบใหม่ ที่จังหวัดสุโขทัย และ จังหวัดหนองคายในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.)เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดย กกต.ได้ตรวจสอบอุปกรณ์บัตรลงคะแนน และ หีบบัตรเลือกตั้ง ก่อนส่งไปยังหน่วยเลือกตั้ง

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ตรวจนับบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง และ อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อส่งไปยังหน่วยเลือกตั้งที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ส.รอบใหม่วันพรุ่งนี้ หลัง กกต.กลางให้ใบเหลือง นายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เพราะมีหลักฐานการแจกเงินซื้อเสียง คาดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์น้อยลงกว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่มีผู้ไปใช้สิทธิ์กว่า 80,000 คน

ขณะที่ พล.ต.ท.ระพีพัฒน์ ปาละวงค์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการทุจริตการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบนโยบายให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 โดยเน้นย้ำให้วางตัวเป็นกลาง และสอดส่องการขนหีบบัตรหลังปิดหีบลงคะแนน เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพบบัตรเสียกว่า 5,000 ใบ

ขณะที่สำนักงาน กกต. จังหวัดยะลา เตรียมนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอรามัน ที่อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลาตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกลางมีมติ หลังนายซูการ์โน มะทา ผู้สมัคร ส.ส.ยะลา พรรคเพื่อไทย ร้องเรียนว่า มีจำนวนบัตรเสียมากกว่าปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง