ติดป้ายให้รื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิกเพิ่ม 3 แห่ง

สิ่งแวดล้อม
16 พ.ย. 59
13:44
329
Logo Thai PBS
ติดป้ายให้รื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิกเพิ่ม 3 แห่ง
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปิดประกาศให้เจ้าของรีสอร์ต บนภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเองให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่นำป้ายปิดประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ประ กอบการรีสอร์ท 3 แห่ง บนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เร่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดผู้ประกอบการได้เริ่มรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างมากองไว้เพื่อรอเคลื่อนย้ายแล้ว

นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบผู้ประกอบการ 2 แห่งอยู่ระหว่างการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเจ้าของยืนยันว่าน่าจะรื้อถอนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ มีเพียงผู้ประกอบการรายเดียว ที่ยังไม่เริ่มรื้อถอน จึงอาจต้องแจ้งดำเนินคดีในข้อหาขัดขวางคำสั่งเจ้าพนักงานเพิ่มเติม และหากพ้นกำหนดวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ารื้อถอนทันที

สำหรับการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิกกลุ่มแรกจำนวน 19 แห่ง ระหว่าง วันที่ 19 สิง หาคม -28 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประเมินค่าดำเนินการและจัดเก็บทรัพย์สินไว้กว่า 2,300,000 บาท โดยแต่ละแห่งจะมีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน และหากผู้ประกอบการไม่ยอมจ่าย ก็จะต้องฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง