เรือบรรทุกสินค้าล่มในอ่าวไทย ลูกเรือชาวเมียนมาสูญหาย 3 คน

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 59
10:49
1,010
Logo Thai PBS
 เรือบรรทุกสินค้าล่มในอ่าวไทย ลูกเรือชาวเมียนมาสูญหาย 3 คน
เกิดเหตุเรือบรรทุกไม้ล่มในอ่าวไทยระหว่างเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี ไป จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงค่ำวานนี้ (30 พ.ย.2559) เบื้องต้นมีลูกเรือชาวเมียนมาสูญหาย 3 คน

เจ้าหน้าที่ระบุว่าเรือที่เกิดเหตุเป็นเรือลากจูง ประกอบด้วย เรือยนต์สำหรับลากจูง 2 ลำและเรือบรรทุกสินค้า 6 ลำ รวมเรือในชุด 8 ลำ เป็นของบริษัท โชคหิรัญ ที่บรรทุกไม้สับจาก จ.สุราษฎร์ธานี ไปส่งที่ บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 30 พ.ย.

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังระบุตำแหน่งที่เรือล่มได้ไม่แน่ชัด แต่มีรายงานว่าเรือได้ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดทำให้เรือบรรทุกสินค้า 2 ลำ ชื่อเรือณรงค์ทวีทรัพย์และเรือเจนจิตเจริญ และเรือยนต์ที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือ หายไปทั้งหมด 3 ลำ พร้อมลูกเรือชาวเมียนมา 3 คน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศว่า ในช่วงวันที่ 1- 4 ธ.ค.2559 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยมีผลกระทบต่อพื้นที่ในช่วงเวลาดังต่อไปนี้

ในช่วงวันที่ 1-2 ธันวาคม 2559 บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 2-4 ธันวาคม 2559 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ขอให้ประชาชนในจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระมัดระวังอันตรายคลื่นซัดฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง