"ป้าเช็ง" เข้ารายงานตัวตำรวจ กรณีให้ใช้พื้นที่ชุมนุม

อาชญากรรม
9 มี.ค. 60
10:38
704
Logo Thai PBS
"ป้าเช็ง" เข้ารายงานตัวตำรวจ กรณีให้ใช้พื้นที่ชุมนุม
น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง เข้ารายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี แล้ว กรณีอนุญาตให้มีการชุมนุมในตลาด

วันนี้ (9 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น.ที่ผ่านมา น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง เดินทางมารายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี แล้ว ตามคำสั่งเรียกจากดีเอสไอให้เข้ารายงานตัว อ้างอิงคำสั่ง คสช.ที่ 5/2560 ด้วยเหตุเพราะป้าเช็งอนุญาตให้พระ สามเณร และแรงงานข้ามชาติใช้พื้นที่เพื่อการชุมนุม โดยนางศรวรรณระบุว่า มั่นใจตอบได้ทุกข้อซักถาม

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ตามแผนปฏิบัติการจะติดตามดูคดีทางอาญา หลังจากวานนี้ ศาลจังหวัดธัญบุรีอนุญาตให้ประกันตัวพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัด วัดพระธรรมกายและศาลสั่งห้ามให้สัมภาษณ์ใดใดต่อสื่อมวลชน แต่ข้อมูลพบว่ามีข่าวจากการให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรทัศน์ช่องหนึ่งของพระปลัดเสกสรรค์ จึงได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบว่าประเด็นผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ เพื่อร้องศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ น.ส.ศรวรรณ ได้เข้าไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สองสวนของดีเอสไอแล้ว เบื้องต้นยังไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอย่างไรกับวัดพระธรรมกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง