ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นโพธิ์ผุอายุกว่า 30 ปีล้มทับแรงงานชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
30 พ.ค. 60
15:54
373
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นโพธิ์ผุอายุกว่า 30 ปีล้มทับแรงงานชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 คน
เกิดอุบัติเหตุต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 30 ปี ล้มลงมาทับบ้านพักคนงานก่อสร้างในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน หลังจากมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้มีแรงงานหญิงชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าโคนต้นโพธิ์ผุจากปลวกกัดแทะมานาน

วันนี้ (30 พ.ค.2560) เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสาน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบุปผาราม และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักคนงานที่สร้างด้วยสังกะสี ภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน หลังเกิดอุบัติเหตุต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 30 ปี ล้มทับทำให้มีแรงงานหญิงชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

 

 

นายประยูร ครองยศ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน เปิดเผยว่า พื้นที่เกิดเหตุมีผู้รับเหมาก่อสร้างมาเช่าพื้นที่สร้างบ้านพักคนงานที่มาบูรณะวัดพิชยญาติการามวรวิหาร และในช่วงพักกลางวัน เกิดเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรง ทำให้พัดต้นโพธิ์ล้มลงมา เนื่องจากโคนต้นไม้ผุ ซึ่งคาดว่าเกิดจากปลวกกัดแทะ

 

 

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เอกชน และคาดว่าเป็นต้นไม้ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ และเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ในพื้นที่เขตคลองสาน หากเป็นต้นไม่ที่อยู่ในความดูแลของเขต ได้ตัดแต่งกิ่งไม้ให้เป็นระเบียบแล้ว เนื่องจากเป็นนโยบายของกรุงเทพมหานครให้เตรียมความพร้อมรับฤดูฝน แต่หากเป็นพื้นที่เอกชน สามารถร้องขอให้แต่ละสำนักงานเขตมาตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากพายุลมแรงในช่วงนี้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง