ผู้ฝึกสอนเชื่อกอล์ฟเยาวชน 10-13 ปีไทยน่าจะทำผลงานได้ดี

กีฬา
4 ส.ค. 54
13:27
13
Logo Thai PBS
ผู้ฝึกสอนเชื่อกอล์ฟเยาวชน 10-13 ปีไทยน่าจะทำผลงานได้ดี

ผู้ฝึกสอนทีมกอล์ฟเยาวชนไทยให้มุมมองว่า อยากให้จับตาดูผลงานของนักกอล์ฟรุ่นเล็กที่น่าจะทำคะแนนออกมาได้ดีกว่า นักกอล์ฟรุ่นอายุ 18 ปี เนื่องจากฝีมือของนักกอล์ฟวัยรุ่นไม่หนีกันมาก

โปรปรีชา เสนาพรหม ผู้ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนไทยในการแข่งขัน รายการเอเชียแปซิฟิก จูเนียร์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 32 ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมา 2 วันผลงานของนักกอล์ฟรุ่นเล็กของไทยคือช่วงอายุระหว่าง 10-13 ปีมีภาพรวมที่ดีกว่านักกอล์ฟในช่วงอายุ 15-18 ปี ซึ่งนักกอล์ฟวัยรุ่นของไทย เมื่อเทียบกับคู่แข่งขันต่างชาติไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง หรือ อินโดนีเซีย ต่างมีฝีมือในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่สำหรับรุ่นเล็ก ฝีมือของเด็กไทย ยังดูเหนือกว่า นอกจากนี้สภาพสนามของประเภท 10-13 ปีทั้งชายและหญิงจะสั้นกว่าจึงเป็นอีกประเด็นที่ทำให้คะแนนในรุ่นเล็กออกมาดี

ส่วนประเด็นที่มีหลายชาติถอนตัวไม่ร่วมการแข่งขัน โปร ปรีชา มองว่า เป็นเพราะไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพแทนพม่าทำให้การเลื่อนโปรแกรมเดิมจากเดือน พฤษภาคม มาเป็นเดือน สิงหาคม ทำให้รายการนี้ไปทับกับโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่น

สำหรับผลการแข่งขันที่น่าสนใจในวันนี้ ( 4 ส.ค.) ในประเภทเยาวชนชายรุ่นอายุ 9-10 ปี กลุ่มดีวันที่ 2 ผู้นำเป็นของ กิตติพงษ์ ไพทูลเจริญสุข มี 3 อันเดอร์ ที่ 2 เป็นของ อติรุจ วินัยเจริญชัย มี 3 โอเวอร์ ส่วนในประเภทเยาวชนหญิงกลุ่ม ดี วันที่ 2 รุ่นอายุ 9-10 ปี เช่นเดียวกัน ผู้นำเป็นของ เบญยาภา บูรณะสิริ มี 5 โอเวอร์ ที่ 2 เป็นของ นิชา วรสารพิสุทธ 7 โอเวอร์พาร์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง