กองปราบขยายผลรวบ 9 ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กหญิง 15 ปีที่อยุธยา

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 60
20:11
1,166
Logo Thai PBS
กองปราบขยายผลรวบ 9 ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กหญิง 15 ปีที่อยุธยา
ตำรวจกองปราบปรามจับ 9 ผู้ต้องหา พัวพันซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่พระนครศรีอยุธยา และอีก 5 คน ที่ศาลออกหมายจับพบมี "ตำรวจยศร้อยตำรวจโท" รวมอยู่ด้วย

วันนี้ (6 ธ.ค.2560) ตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม คุมตัวชายที่ซื้อบริการเด็กหญิงวัย 15 ปี 9 คน ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปสอบสวนที่กองปราบปราม โดยเป็นการขยายผลจากคำให้การของอาสาวของเด็กหญิงที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ รวมถึงคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหาย

พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ในจำนวนนี้มีข้าราชการ 1 คน สังกัด อบต. แห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา และอีก 8 คนที่เหลือเป็นประชาชนทั่วไป ผลการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การรับสารภาพ ว่า ซื้อบริการเด็กหญิงวัย 15 ปี จริง โดยติดต่อผ่านอาสาวของเด็กหญิง ทางแอปพลิเคชั่นไลน์และทางโทรศัพท์เพื่อนัดเจอกัน

ขณะที่บางส่วนให้การภาคเสธอ้างว่าไม่ทราบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะเอาผิดในข้อหาพรากผู้เยาว์ ข่มขืนกระทําชําเรา และอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

คดีนี้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาซื้อบริการ 14 คน ขณะนี้จับได้แล้ว 9 คน หลังจากสอบปากคำเสร็จจะคุมตัวไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่ยังหลบหนีอยู่หนึ่งในนั้น คือ ตำรวจยศร้อยตำรวจโท ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ระหว่างลาราชการ เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายนั้นเพื่อขอให้เข้ามอบตัวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง