ค้นบ้านคนขับรถผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ - ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ภูมิภาค
7 ก.พ. 61
16:07
3,868
Logo Thai PBS
ค้นบ้านคนขับรถผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ - ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
ตำรวจเข้าตรวจค้น 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนขับรถของ ผู้บริหาร บ.อิตาเลียนไทยฯ คดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

วันนี้ (7 ก.พ.2561) ตำรวจภูธรภาค 7 และ สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง เข้าตรวจหาหลักฐาน บ้านเลขที่ 84 บ้านมะขาม ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นของนายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในพื้นที่หวงห้าม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการตรวจค้นครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า นายยงค์ เป็นคนพื้นเพบ้านมะขามไปใช้ชีวิตที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่วัยรุ่น ส่วนบ้านที่นี่ได้ให้ภรรยาเป็นผู้ดูแล โดยเจ้าตัว จะกลับมาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และทราบเพียงว่า นายยงค์มีอาชีพขับรถให้กับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดนี้เช่นกัน หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจค้นบ้าน กว่า 1 ชั่วโมง ก็เดินทางกลับโดยไม่พบหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นปืน ซากสัตว์ป่าและสิ่งผิดปกติ แต่อย่างใด

ตำรวจเข้าตรวจค้น 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนขับรถของ ผู้บริหาร บริษัท อิตาเลียนไทยฯ คดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง