"นัน กิ่งเพชร" ให้การภาคเสธ อ้างแค่รับงานฟรีแลนซ์

ภูมิภาค
25 พ.ย. 62
18:48
1,078
Logo Thai PBS
"นัน กิ่งเพชร" ให้การภาคเสธ อ้างแค่รับงานฟรีแลนซ์
ตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา นายภูมิภากร ถิ่นสุวรรณ หรือ นัน กิ่งเพชร ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ลายการ์ตูน และขู่กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย หลังจากถูกควบคุมตัวได้ที่จ.ระยอง เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างแค่รับงานฟรีแลนซ์

วันนี้ (25 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ควบคุมตัวนายภูมิภากร ถิ่นสุวรรณ หรือ นัน กิ่งเพชร ชาวจังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.186/2562 ลงวันที่ 12 พ.ย.2562 ในข้อหากรรโชกทรัพย์ มาสอบปากคำพร้อมแถลงข่าว หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายภูมิภากร ได้ที่จ.ระยอง

หลังจากนายภูมิภากร ได้ร่วมกับนายพิพล โตตันติกุล และพวกรวม 5 คน ล่อซื้อสินค้าจากนักศึกษาคนหนึ่ง ในจ.มหาสารคาม ให้ผลิตชั้นวางของ เป็นลายการ์ตูนโดเรม่อน ก่อนจะนัดรับสินค้า และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ข่มขู่ ให้ผู้เสียหายจ่ายเงิน 50,000 บาท ให้เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า เบื้องต้น นายภูมิภากร ยังให้การภาคเสธ

ผมเป็นแค่คนส่งงานให้ ไม่ทราบรายละเอียด เพียงรับงานเป็นรายครั้งหรือฟรีแลนซ์ ตามที่ได้รับมอบหมาย

แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอ ที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและพวกได้ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวนายพิพล และประสานบริษัทที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นายพิพลเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ ถึงขอบเขตการทำหน้าที่ ใบอนุญาตว่าถูกต้องตามกฎหมาย หรือหมดอายุหรือไม่ ก่อนจะเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นายภูมิภากร ในข้อหา แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ แจ้งความเท็จและขู่กรรโชกทรัพย์

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการล่อซื้อลิขสิทธิ์ กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา 61 คน ในจำนวนนี้ได้แจ้งความเพียง 1 คนเท่านั้น คือเยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ลายการ์ตูน ส่วนที่เหลือเข้ามาให้ถ้อยคำเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัจฉริยะ" เผยเจ้าของลิขสิทธิ์เตรียมคืนเงินค่าปรับกระทงการ์ตูน

ตัวแทนลิขสิทธิ์ San-X ชี้แจงไม่ได้มอบหมายใครจับลิขสิทธิ์

"วิระชัย" ชี้กระทงการ์ตูนแค่หมีธรรมดา ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง