ตม.แจงปมผู้โดยสารเช็กอินสุวรรณภูมิ "คิวยาว"

สังคม
1 ธ.ค. 62
14:53
5,488
Logo Thai PBS
ตม.แจงปมผู้โดยสารเช็กอินสุวรรณภูมิ "คิวยาว"
ตม.แจงปัญหาจุดตรวจผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินต่างประเทศคิวยาวจริง เนื่องจากเป็นช่วงเที่ยวบินหนาแน่น แต่ระบายไม่ทัน ปรับแผนเพิ่มบุคลากร และเกลี่ยระบายนักท่องเที่ยวทั้งสองฝั่ง แต่ยังต้องเข้มตรวจร่างกาย-สัมภาระตามกฎระเบียบ

วันนี้ (1 ธ.ค.2562) จากกรณีทวิตเตอร์ของ @js100 และ @veroniqueaom แจ้งเตือนกรณีการเดินทางไปต่างประเทศ โดยโพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่าใครจะบินไปต่างประเทศช่วงนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องเผื่อเวลานะคะเพราะเปลี่ยนระบบใหม่แถวยาวมากค่ะ สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ  

ล่าสุด พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผบก.ตม.2) ในฐานะรองโฆษก สตม. กล่าวว่า ตามที่มีข่าวทาง จส.100 ว่า มีผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งว่า กำลังรอเข้าตรวจ ตม.เป็นแถวยาวมาก ทำให้มีผู้สอบถามจำนวนมาก จากการตรวจสอบด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่าจุดที่แถวยาว เป็นผู้โดยสารที่กำลังรอผ่านจุดคัดกรองร่างกาย และสัมภาระ ฝั่งตะวันตก ในอาคารผู้โดยสาร ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT ซึ่งช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเที่ยวบินหนาแน่น และทางพนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT เร่งเกลี่ยผู้โดยสารฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก เพื่อเร่งระบายให้เร็วที่สุด

ปกติกระบวนการผ่านแดนขาออก ผู้โดยสารจะต้องผ่านการ check in เพื่อออก Boarding pass และจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองร่างกาย สัมภาระติดตัวตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ICAO และ AOT

เร่งระบายผู้โดยสารเกลี่ย 2 ฝั่ง

พ.ต.อ.เชิงรณ กล่าวว่า ในส่วนของลักษณะทางกายภาพของสนามบินสุวรรณภูมิ จะสร้างจุดคัดกรองบนชั้นลอย ให้ผู้โดยสารขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อผ่านอุปกรณ์คัดกรอง และเครื่องตรวจจับ จากพนักงานรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เมื่อผ่านการคัดกรองจากชั้นลอยแล้ว จึงจะลงบันไดเลื่อนมาที่โถง ตม.ขาออก ด้านล่าง เพื่อรับการตรวจจากเจ้าหน้าที่ ตม.

ในส่วนของโถง ตม.พบว่า มีการระบายผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการจัดเจ้าหน้าที่ ตม.นั่งเต็มทุกช่องตรวจ ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น เหตุดังกล่าวประสานกับพนักงานรักษาความปลอดภัย แก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยฝั่ง และเร่งระบายโดยด่วนแล้ว รวมทั้งส่งตม.สนับสนุนช่วยเหลือเร่งระบายผู้โดยสาร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง