หลอกรักหลอกโอนเงิน สูญเงินกว่าเกือบ 2 แสนบาท

อาชญากรรม
7 ก.พ. 63
14:03
11,402
Logo Thai PBS
หลอกรักหลอกโอนเงิน สูญเงินกว่าเกือบ   2 แสนบาท
ลูกสาวเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม หลังแม่วัย 48 ปี ถูกผู้ก่อเหตุที่รู้จักกันทาง FACEBOOK อ้างเป็นทหารอเมริกัน หลอกว่ารัก หลอกจะให้เงิน 75 ล้านบาท แต่กลับต้องเสียเงินไปเกือบ 2 แสนบาท คดีผ่านมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (7 ก.พ.2563 ) นางสาวเอ นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องทุกข์ต่อ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม หลังแม่ของตนถูกหลอกโอนเงิน  นางสาวเอ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเดือน พ.ย.2562 มีหนุ่มชาวต่างชาติ ใช้ FACEBOOK ชื่อ MR.BRISTOL FRANK ทักแม่ของตนมาขอรู้จักและพูดคุยกัน ใช้เวลาติดต่อกันอยู่ 2 อาทิตย์ ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นทหารอเมริกัน ไปสู้รบในสงคราม จะได้เงินเยียวยาช่วยเหลือประมาณ 75 ล้านบาท แต่ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาไม่ให้เก็บเงินไว้เอง

 


ผู้ก่อเหตุอ้างว่าอยากใช้ชีวิตกับแม่ของตน จะขอแต่งงานและย้ายมาอยู่เมืองไทย อยากจะโอนเงินที่ได้ 75 ล้านบาทให้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรวมเกือบ 200,000 บาท แม่ของตนหลงเชื่อ เลยโอนเงินไปให้ในชื่อบัญชี นายสิทธิชัย เขียวมณี ธนาคารธนชาติ หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก นางสาวเอทราบเรื่องว่า แม่ตนเองถูกหลอก จึงไปแจ้งความที่ สภ.หนองฉาง ผ่านมาเกือบ 2 เดือนแล้ว กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ

 


ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จะรับเรื่องและให้ทางศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อช่วยเร่งรัดคดี ทำหนังสือไปยัง ปปง. เพื่ออายัดบัญชีตามชื่อและหมายเลขที่โอนไป และประสานสถานฑูตอเมริกาในไทย เพื่อสอบถามถึงบุคคลที่ถูกอ้างในพาสปอร์ตว่ามีตัวตนหรือไม่ ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ก่อเหตุในลักษณะหลอกให้รัก หรือ ROMANCE SCAM แก็งคอลเซ็นเตอร์ และการลงทุนอ้างผลตอบแทนสูง ประชาชนร้องเรียนหรือปรึกษาได้ที่สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง