"วราวุธ" ลั่น ทส.-กรมป่าไม้ มาตรฐานเดียวตรวจสอบคดีรุกป่า

สิ่งแวดล้อม
21 ก.พ. 63
12:38
528
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ลั่น ทส.-กรมป่าไม้ มาตรฐานเดียวตรวจสอบคดีรุกป่า
นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้กรมป่าไม้-ทส. ไม่มี 2 มาตรฐานในการตรวจคดีรุกป่า หลัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นสอบที่ดินของแม่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกับเขาสนฟาร์ม

กรณีที่น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ยื่นเอกสารร้องกรมป่าไม้ ตรวจสอบการครอบครองที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และขอให้กรมป่าไม้ใช้มาตรฐานเดียวกับดำเนินคดีตัวเอง 

วันนี้ (21ก.พ. 2563) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม (ทส.) กล่าวว่า ถือเป็นอีกกรณีหนึ่งที่มีประชาชนคนหนึ่งมาร้องเรียน แต่ที่เป็นข่าว เพราะประ ชาชนคนนั้น เป็นน.ส.ปารีณา แต่ในมุมของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็เหมือนกับประชาชาชนคนหนึ่งที่มาร้องเรียน จะต้องเข้าตรวจสอบตามขั้นตอน และดำเนินการตามกฎหมาย เพราะไม่ว่าจะเป็น น.ส.ปารีณา หรือเป็นแม่ของนายธนาธร  ก็เป็นกรณีที่กรมป่าไม้ ต้องตรวจสอบ และดำเนินคดี หรือหากตรวจสอบแล้วไม่เป็นไปตามที่ผู้ร้องร้องเรียนเข้ามาก็ชี้แจงไป

ทางกรมป่าไม้ และทส.เรามีกฎหมายอยู่ฉบับเดียว เซ็ตเดียวไม่ได้มี 2 มาตรฐาน หรือมีหลายมาตรฐาน

นายวราวุธ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของ ทส.ทำงานทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้ละเลย อย่าสับสนกับคำวว่า ละเลย กับความรอบคอบ เพราะป้องกันให้มีการฟ้องร้องกลับมาได้ในชั้นที่ต้องหาหลักฐานมาดำเนินการ ไม่มีความซับซ้อนอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปารีณา” วอนกรมป่าไม้ไม่เลือกปฏิบัติสอบปม “แม่ธนาธร” รุกป่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง