"ม.มหิดล" ยืนยัน นศ.ติด COVID-19 ปิดห้องเรียน 2 วันฆ่าเชื้อ

สังคม
14 มี.ค. 63
11:39
9,860
Logo Thai PBS
"ม.มหิดล" ยืนยัน นศ.ติด COVID-19 ปิดห้องเรียน 2 วันฆ่าเชื้อ
มหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ยืนยันนักศึกษาติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้อยู่ในความดูแลของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เร่งตามผู้สัมผัสใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ พร้อมปิดส่วนงาน-ห้องเรียน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ 2 วัน

วันนี้ (14 มี.ค.2563) อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์เรื่องผลการติดเชื้อ COVID-19 ของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล โดยยืนยันว่า นักศึกษาติดเชื้อ COVID-19 และขณะนี้อยู่ในความดูแลของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลแล้ว

ก่อนหน้านี้ นักศึกษาคนดังกล่าวอยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจมีการสัมผัสโรค จากบุคคลที่ติดเชื้อที่อยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขจึงได้ติดตามสอบสวนโรคและติดต่อให้นักศึกษาเข้าตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ COVID-19

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล ยังได้ติดต่อผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาคนดังกล่าว ทั้งกลุ่มเพื่อน หรือบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดในสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับการยืนยัน และครอบครัว ให้มาตรวจคัดกรอง โดยหากผลตรวจเป็น negative จะให้สังเกตดูอาการที่บ้าน 14 วัน แต่หากผลตรวจเป็น positive มหาวิทยาลัยมหิดลจะรับเข้าทำการรักษาและให้ความดูแล โดยจะติดตามอาการของกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ทำการปิดส่วนงาน ห้องเรียน รวมถึงสถานที่ที่นักศึกษาเข้าไปใช้ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ เป็นเวลา 2 วันคือวันที่ 14-15 มี.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กรมอนามัย" ออกประกาศป้องกัน COVID-19 สถานที่ราชการ

"แมทธิว ดีน" ยอมรับติด COVID-19 เตือนคนใกล้ชิดเฝ้าดูอาการ

ช่อง 3 สั่ง พนง.ทำงานกับ "แมทธิว" กักตัวดูอาการ-ปิดชั้นฆ่าเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง