ผู้ต้องหาสารภาพใช้เงินบริษัทไม่มีคืน ปมชิงเงิน ธ.ก.ส. 1 แสนบาท

อาชญากรรม
22 เม.ย. 63
14:16
1,039
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาสารภาพใช้เงินบริษัทไม่มีคืน ปมชิงเงิน ธ.ก.ส. 1 แสนบาท
ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงจับกุมผู้ต้องหาชิงเงิน ธ.ก.ส.กว่า 1 แสนบาท ผู้ต้องหายอมรับสารภาพนำเงินบริษัทไปใช้แล้วไม่มีคืนจึงลงมือก่อเหตุ เตรียมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ่ายวันนี้

วันนี้ (22 เม.ย.2563) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ร่วมแถลงกรณีจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาย่อยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ย่านประเวศ จำนวน 106,000 บาท โดยจากการสืบค้นด้วยกล้องวงจรปิด จึงสามารถติดตามรถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่สวมใส่นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยพบของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เครื่องแต่งกายและป้ายทะเบียนที่ขโมยผู้อื่นมา รวมถึงกระเป๋าที่ใช้วันก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืน ผู้ต้องหาให้การว่าโยนทิ้งลงคลองลาดกระบัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการค้นหาอยู่

สำหรับการก่อคดีครั้งนี้ เกิดจากผู้ต้องหาเป็นพนักงานบริษัทส่งออกสินค้า แล้วนำเงินบริษัทจำนวนำประมาณ 90,000 บาทไปใช้ก่อน เนื่องจากครอบครัวมีปัญหาด้านการเงิน โดยเมื่อถึงเวลาที่ต้องนำเงินไปให้บริษัทนั้น ไม่สามารถหาเงินมาคืนให้ได้ จึงตัดสินใจมาชิงเงินที่ธนาคารไปจำนวน 106,000 บาท

การก่อเหตุ มีการเตรียมการไว้ก่อน เพราะได้ขโมยป้ายทะเบียนคนอื่นมาสวมที่รถจักรยานยนต์ก่อน และวางแผนหลบหนีโดยใช้ระยะทางไกลมากและซับซ้อน ทำให้เจ้าหน้าที่สับสนในการไล่กล้อง

หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่กับแฟนสาวที่ย่านลาดกระบัง แต่ผู้ต้องหายืนยันว่า ครอบครัวไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนการเลือกธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาย่อยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ย่านประเวศ เพราะไม่มี รปภ.ดูแลความปลอดภัย โดยช่วงบ่ายวันนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป เบื้องต้น แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ โดยจะมีการพิจารณาแจ้งข้อหาอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เร่งปราบปรามการกระทำผิด โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับทรัพย์ให้เร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยหลังจากนี้จะมีการพิจารณาความผิดอื่นๆ โดยเฉพาะการก่อเหตุในช่วงที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วย เพื่อจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตามตัวชายจี้ชิงเงิน ธนาคาร ธ.ก.ส. กว่า 1 แสน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง