ตร.จ่อเรียก "เจนนี่-คนจัดงาน" แจ้ง 2 ข้อหาคอนเสิร์ตเสี่ยง COVID

สังคม
29 ก.ค. 63
14:22
965
Logo Thai PBS
ตร.จ่อเรียก "เจนนี่-คนจัดงาน" แจ้ง 2 ข้อหาคอนเสิร์ตเสี่ยง COVID
งานเข้า! ตำรวจเตรียมเรียกนักร้องดัง "เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น" คนจัดงานและผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำกรณีจัดคอนเสิร์ตคนแน่นลืมมาตรการป้องกัน COVID-19 เล็งแจ้งข้อกล่าวหาพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อ

วันนี้ (29 ก.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการจัดคอนเสิร์ตของนักร้อง “เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล้อม อ.อาวลึก จ.กระบี่ และหน้าอำเภอเก่า อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการจัดลักษณะไม่มีการเว้นระยะห่าง อีกทั้งไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย 

ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานจากทาง พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ และ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชว่า ได้มีการสั่งการไปยังพื้นที่ที่เกิด ให้รวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะมีการเรียกตัวผู้จัดงานคอนเสิร์ต รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ และจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษกตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ขอความร่วมมือผู้จัดงานคอนเสิร์ต ประชา ชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

สำหรับกรณีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติ ดำเนินการตามมาตราการเชิงรุก ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวังบุคคลที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ รวมถึงบุคคลภายในประเทศที่ยังคงให้ยึดหลัก Social Distancing การสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงมีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โพสต์ขอบคุณ ชาวเขาล้อม กระบี่ ที่น่ารัก มาให้กำลังใจกันมากมายเลย ชื่นใจที่สุด พรุ่งนี้เจอกันงาน ดอกจูดชะอวด นครศรีฯ #ยกค่ายได้หมดถ้าสดชื่น นะคะ แล้วเจอกันค่ะ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผล่อีก! "คอนเสิร์ตการ์ดตก" นักร้องแหวกม่านกั้น COVID-19

มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง