"เพนกวิน" ให้กำลังใจกลุ่มคัดค้านเขื่อนเหมืองตะกั่ว

การเมือง
31 ส.ค. 63
19:15
456
Logo Thai PBS
 "เพนกวิน" ให้กำลังใจกลุ่มคัดค้านเขื่อนเหมืองตะกั่ว
กลุ่มคัดค้านเขื่อนเหมืองตะกั่ว นัดรวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีระงับโครงการฯ ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ร่วมให้กำลังใจ

วันนี้ (31 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคัดค้านเขื่อนเหมืองตะกั่ว อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อรวมตัวเรียกร้องให้ยกเลิกโครงการเขื่อนเหมืองตะกั่ว โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีตัวแทนของรัฐบาล คือนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เข้ามาเจรจารับฟังปัญหา

ขณะที่กลุ่มตัวแทนแกนนำ สลับกันขึ้นพูดจาปราศรัย และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามหนังสือระงับโครงการตามที่กลุ่มเคยยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านี้ พร้อมแสดงจุดยืนในการเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป้าหมายการรักษาผืนป่าและสายน้ำของชุมชน ซึ่งเป็นทรัพยากรอันล้ำค่าในประเทศ

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ได้ปรากฏตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทั้ง 2 คน ยืนยันมาสังเกตการณ์ และให้กำลังใจในการเรียกร้องของกลุ่มดังกล่าว

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยมีตำรวจนครบาล 1 มาอำนวยความสะดวกการจราจร และรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ส่วนบริเวณทำเนียบรัฐบาล มีกำลังตำรวจสันติบาล คอยรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักหลักหน้าทำเนียบ รอนายกฯ ลงนาม #หยุดเขื่อนเหมืองตะกั่ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง