"กรุงโตเกียว" ร้องขอรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน COVID-19

ต่างประเทศ
2 ม.ค. 64
17:00
823
Logo Thai PBS
"กรุงโตเกียว" ร้องขอรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน COVID-19
รัฐบาลท้องถิ่นกรุงโตเกียวและอีก 3 จังหวัดใกล้เคียง เตรียมร้องขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ยังเพิ่มสูง

วันนี้ (2 ม.ค.2564) สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และผู้ว่าการของ 3 จังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จ.ไซตามะ จ.ชิบะ และ จ.คานากาวะ เตรียมเข้าหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการฟื้นฟูเศรษฐกิจญี่ปุ่น ซึ่งรับผิดชอบการรับมือ COVID-19 ในประเทศ เพื่อร้องขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างรวดเร็ว

 

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่กรุงโตเกียวตระหนักถึงความเร่งด่วนของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากอัตราการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และเชื่อว่าจำเป็นต้องเร่งยกระดับมาตรการคุมเข้มโดยทันที หลังโตเกียวพบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลายร้อยคนไปจนถึงพันคนติดต่อกันหลายวัน และสถาบันทางการแพทย์เข้าใกล้วิกฤต

ก่อนหน้านี้ ทางการร้องขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านและจำกัดการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งกังวลว่าคำแนะนำดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการสกัดกั้นการแพร่ระบาดที่กำลังเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วเอเชียฉลองปีใหม่เงียบเหงา ญี่ปุ่นจัดเคานต์ดาวน์เรียบง่าย

อดีตรัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นเสียชีวิตจาก COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง