"ชลบุรี" ลุยตรวจเชิงรุกพบป่วยโควิดรายใหม่ 31 คน

ภูมิภาค
8 ม.ค. 64
13:30
12,930
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" ลุยตรวจเชิงรุกพบป่วยโควิดรายใหม่ 31 คน
สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พบว่าภาพรวมสถานการณ์การเพิ่มของผู้ติดเชื้อ COVID-19 มีแนวโน้มเริ่มชะลอตัว ขณะที่การตรวจหาเชื้อเชิงรุกทำให้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่อีก 31 คน

วันนี้ (8 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ชลบุรี ยังคงเร่งควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ อ.ศรีราชา โดยตรวจค้นหาเชิงรุก 4 กลุ่ม คือ กลุ่มลักลอบเล่นการพนันที่ยังทยอยมาตรวจ, กลุ่มผู้ให้บริการสถานบันเทิง, กลุ่มชาวญี่ปุ่น ที่ติดเชื้อจากสถานบันเทิง โดยได้ประสานความร่วมมือกับ รพ.ภาคเอกชนที่มีชาวญี่ปุ่นไปรับบริการตรวจเชื้อ และกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกลุ่มแรกที่ลักลอบเล่นการพนัน โดยต้องค้นหาผู้สัมผัสมาตรวจหาเชื้อ รักษาและกักตัวให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายในวงกว้าง

นพ.วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สรุปภาพรวมสถานการณ์การเพิ่มของผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน จ.ชลบุรี ชะลอตัว ขณะที่ อ.บางละมุง ลดลง ส่วน อ.ศรีราชา ก็เริ่มลดลง แต่ผลแล็ปการตรวจยังออกมาไม่ครบ เพราะขณะนี้ผลแล็ปยังค้างกว่า 1,000 คน จากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในรอบสัปดาห์นี้กว่า 1,800 คน ทำให้พื้นที่ อ.ศรีราชา พบผู้ป่วย 161 คน

 

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.ชลบุรี วันนี้ (8 ม.ค.) อยู่ที่ 31 คน เป็นผลมาจากการตรวจเชิงรุกจาก อ.ศรีราชา รวมผู้ป่วยสะสม 478 คน และกลุ่มเสี่ยงส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือมาตรวจมากขึ้น

ขณะเดียวกันจำนวนผู้ป่วยสะสมที่ใกล้แตะ 500 คน ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยว โรงแรมไม่มียอดจองและมีการยกเลิกการจองทั้งหมด จึงทำให้เห็นภาพของผู้ประกอบการโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บริเวณพัทยาเหนือ บริเวณวงเวียนปลาโลมา จัดทำแคมเปญให้กำลังใจ ด้วยการเปิดไฟห้องพักคำว่า "สู้" ตั้งแต่เวลา 19.00 - 23.00 น. เพื่อให้กำลังใจชาว จ.ชลบุรี และผู้ประกอบการทุกแห่ง รวมถึงคนไทยทุกคนที่กำลังเผชิญวิกฤตนี้ เนื่องจากกิจการหลายประเภทได้ทยอยปิดตัวลง แม้จะไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ แต่ก็แทบไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้ชีวิตเหมือนช่วงปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง