สั่งเข้มเฝ้าระวังด่านชายแดน จ.สงขลา

ภูมิภาค
31 ม.ค. 64
15:55
733
Logo Thai PBS
สั่งเข้มเฝ้าระวังด่านชายแดน จ.สงขลา
อ.สะเดา เพิ่มมาตรการเข้มข้นแนวพรมแดนป้องกันการลอบเข้าเมือง ในขณะที่บริเวณด่านยังมีรถบรรทุกสินค้าเข้าออก แม้จะลดน้อยลงไป จ.สงขลา เน้นย้ำห้ามผู้ประกอบการใช้แรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าเมือง

วันนี้ (31 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแนวพรมแดนไทยมาเลเซียในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา นั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมแซมรั้วกั้นพรมแดน ที่เคยมีช่องโหว่ถูกใช้ข้ามไปมาทุกจุด ป้องกันการลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็ทราบสถานการณ์และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอดส่องป้องกันการหลบหนีเข้าเมือง ส่วนบริเวณด่านพรมแดนสะเดา ยังคงมีรถบรรทุกสินค้าผ่านเข้า-ออกต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการคัดกรองที่เข้มข้นเพิ่มมากขึ้น

 

 

สำหรับในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีการจับกุมแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ต.ค.2561 ถึงวันที่ 19 ม.ค.2564 จับกุมทั้งหมดจำนวน 15 คดี ผู้ต้องหา 181 คน เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด

 

 

แม้ในพื้นที่ จ.สงขลา จะมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกที่ 2 เพียง 2 คน และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังคงกำชับไปยังหน่วยกำลังด้านความมั่นคง เพิ่มมาตรการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง หลังพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อของประเทศเพื่อนบ้าน ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ลุยตรวจเชิงรุกชุมชนตลาดโต้รุ่ง สมุทรปราการ

ผลตรวจ COVID-19 พยาบาล-เจ้าหน้าที่ รพ.แม่สอด เป็นลบทั้งหมด

นายกฯ ย้ำฉีดวัคซีน COVID-19 โดสแรก ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง