จับผู้ต้องหายิงปะทะตำรวจที่แม่ริม ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

ภูมิภาค
2 ก.พ. 64
16:43
263
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหายิงปะทะตำรวจที่แม่ริม ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง
ตร.เชียงใหม่จับผู้ต้องหายิงปะทะกับตำรวจที่ อ.แม่ริม ได้แล้ว ตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธยิงตำรวจ และอ้างว่าจำเหตุการณ์ไม่ได้

วันนี้ (2 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัวนายเหม่า เลาเทาะ อายุ 48 ปี ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังถูกออกหมายจับจากกรณีตำรวจยิงปะทะผู้ต้องสงสัยในพื้นที่บ้านห้วยเต่ารู ต.สะลวง อ.แม่ริม เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้จัดเจ้าหน้าที่ออกปูพรมค้นหา ทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าป่า กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.พ.) ผู้ต้องหาเริ่มอ่อนล้าและทนกับสภาพอากาศหนาวเย็นไม่ไหว จึงย้อนกลับมาที่บ้าน ตำรวจจึงนำหมายศาลเข้าจับกุม และตรวจหาสารเสพติดพบว่าปัสวะเป็นสีม่วง

ขณะที่นายเหม่า อ้างว่าไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ และอ้างว่ามีประวัติรักษาโรคทางจิตประสาทที่โรงพยาบาลสวนปรุงเมื่อหลายปีก่อน จึงจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้

เบื้องตั้ง นายเหม่าถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องโซ่เลื่อยยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตามตัวผู้ค้ายาเสพติด หลังยิงปะทะ ตร.เชียงใหม่ เจ็บ 1 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง