คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ ติดโควิดแล้ว 20 คน เป็นเด็ก 16 คน

สังคม
23 เม.ย. 64
11:11
2,228
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ ติดโควิดแล้ว 20 คน เป็นเด็ก 16 คน
ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เผยคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 20 คน เป็นเด็กอายุ 2-4 ปี 16 คน ครู 3 คน และภารโรง 1 คน เบื้องต้นประสานผู้ปกครองดูแลเด็กที่บ้านก่อน รอความพร้อมโรงพยาบาลสนามศูนย์เด็กเล็กฯ

วันนี้ (23 เม.ย.2564) น.ส.สุริศรี สารพฤกษ์ ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 20 คน แบ่งเป็นเด็กอายุ 2-4 ปี 16 คน ครู 3 คน และภารโรง 1 คน โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวดูแลเด็กทั้งหมด 52 คน

 

ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นได้ประสานผู้ปกครองดูแลที่บ้านก่อน เนื่องจากโรงพยาบาลสนามยังไม่พร้อมใช้งาน และในเช้าวันนี้ได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ก่อนจะรับเด็กเข้ามาดูแลในศูนย์ฯ ภายใต้การดูแลโรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ยืนยันว่าโรงพยาบาลสนามศูนย์เด็กเล็กฯ รองรับผู้ป่วยได้เพียง 30 คน เบื้องต้นให้เด็กที่ติดเชื้อ 16 คน เข้ามาดูแลรักษา ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองติดเชื้อด้วยสามารถเข้ามาดูแลเด็กได้เพียง 1 คน และในกรณีที่ติดเชื้อทั้งพ่อและเเม่ อีก 1 คน ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งอื่น


ขณะที่เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ได้ประสานผู้ปกครองเด็กทั้งหมดตรวจเชื้อ 80 คน คาดว่าจะผลตรวจทราบในวันนี้ โดยสาเหตุการแพร่เชื้อ COVID-19 มาจากครู ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนของสาธารณสุข โดยก่อนหน้านี้ครูได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 8 เม.ย. และมีอาการไข้ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 9 เม.ย. ส่วนศูนย์เด็กเล็กฯ แจ้งปิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โควิดเชียงใหม่เพิ่ม 237 คน พบ 3 คลัสเตอร์ใหม่ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง