เจ้าของ รง.รองเท้าไฟไหม้ ระบุไม่คิดเลิกจ้างคนงาน

สังคม
21 ต.ค. 64
14:51
2,434
Logo Thai PBS
เจ้าของ รง.รองเท้าไฟไหม้ ระบุไม่คิดเลิกจ้างคนงาน
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจโรงงานรองเท้าที่ถูกเพลิงไหม้ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะที่ผลตรวจวัดค่าคุณภาพอากาศ ยังไม่พบการปนเปื้อน ด้านเจ้าของโรงงาน ยืนยันยังไม่ได้สั่งปิดโรงงาน และไม่คิดจะลอยแพพนักงาน

วันนี้ (21 ต.ค.2564) เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรปราการ และพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เข้าสอบถามข้อมูลจาก นายกิตติ จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัฒนาฟุตแวร์ โรงงานผลิตรองเท้า ย่านถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี ที่ถูกเพลิงไหม้ ก่อนจะเข้าตรวจสอบภายในโรงงาน เพื่อเก็บหลักฐาน



ขณะที่สำนักงานอุตสาหกรรม จ.สมุทรปราการ ติดประกาศให้หยุดประกอบกิจการ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งให้ดำเนินการปรับปรุง แก้ไข อาคารโรงงาน กำจัดสิ่งปฏิกูล ดำเนินการกับสารเคมีตกค้าง ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ก่อนวันที่ 30 พ.ย.นี้

 

ขณะที่การตรวจสอบคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษ ที่นำเครื่องมาติดตั้งบริเวณจุดเกิดเหตุ และรอบๆ ที่พักอาศัย ยังไม่พบสารปนเปื้อน

 

นายกิตติ เปิดเผยว่า โรงงานรองเท้าเสียหายเกือบทั้งหมด ทำให้ต้องหยุดประกอบกิจการทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของสำนักงานอุตสาหกรรม จ.สมุทรปราการ ส่วนข้อวิตกของพนักงานที่เกรงจะต้องตกงานลักษณะถูกลอยแพนั้น ไม่เคยมีแนวคิดนี้ เพราะประกอบธุรกิจนี้มากว่า 30 ปี พนักงานอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่หากจำต้องปิดกิจการจริง ก็จะปฏิบัติตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คพ.ลุยตรวจ "สารเคมีตกค้าง" โรงงานรองเท้าไฟไหม้กิ่งแก้ว 

ไฟไหม้โรงงานรองเท้าซอยกิ่งแก้ว คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท 

โควิด-19 "สงขลา-ยะลา" ยังน่าเป็นห่วง ติดเชื้อรายวันกว่า 600 คน 

หมีควายทำร้าย จนท.เขาใหญ่บาดเจ็บ ขณะลาดตระเวน

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ปรับใช้กับ "สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง" รับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง