เร่งตรวจสอบความเสียหาย-ย้ายผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่อีก 600 คน

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 64
08:57
1,477
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบความเสียหาย-ย้ายผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่อีก 600 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังอีกกว่า 600 คน ออกจากเรือนจำกระบี่ไปเรือนจำใกล้เคียง หลังเกิดเหตุจลาจลรอบ 2 เมื่อค่ำวานนี้ ขณะที่ผู้ช่วย ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ประชุมสถานการณ์และสำรวจความเสียหายต่อไป

หลังเกิดเหตุจลาจลเรือนจำกระบี่ รอบที่ 2 ผู้ต้องหาจุดไฟเผาเรือนนอนเนื่องจากไม่พอใจกับการจัดการผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเรือนจำของเจ้าหน้าที่ แม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง 1,800 คน ไปยังเรือนจำใกล้เคียงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (18 ธ.ค.2564) บรรยากาศหน้าเรือนจำกระบี่ยังคงมีปฎิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังออกจากเรือนจำไปยังเรือนจำใกล้เคียง เช่น เรือนจำภูเก็ต เรือนจำนครศรีธรรมราช และเรือนจำสงขลา ล่าสุด ขนย้ายผู้ต้องขังไปได้กว่า 1,100 คนแล้ว เหลือที่ยังต้องขนย้ายในเช้าวันนี้อีกกว่า 600 คน คาดว่าจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยเกือบครึ่งวัน เนื่องจากรถหนึ่งคันนำผู้ต้องขังไปได้มากสุด 50 คนเท่านั้น


ส่วนญาติผู้ต้องขังยังคงเดินทางมาที่หน้าเรือนจำ ถามไถ่ถึงญาติของตนเองที่อยู่ภายในว่าปลอดภัยจากเหตุการณ์จลาจลหรือไม่ บางคนตะโกนถามว่า มีใครเสียชีวิตไหม ผู้ต้องขังก็บอกว่า ไม่มี ซึ่งตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นผู้ต้องขัง 14 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ตั้งแต่ค่ำวานนี้


ขณะที่ เวลา 09.30 น. พล.ต.ท. สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเดินทางมาที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมประชุมสถานการณ์เหตุจลาจลในเรือนจำกระบี่ และสถานการณ์การควบคุมเคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง รวมไปถึงเข้าไปสำรวจความเสียหายภายในเรือนจำ เบื้องต้น โรงนอนไม้ 1 หลังได้รับความเสียหายทั้งหมด โรงครัว และร้านค้าภายในเรือนจำได้รับความเสียหายบางส่วน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! จลาจลเรือนจำกระบี่ มาราธอน 20 ชั่วโมง

ผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่พังเรือนนอน ไม่พอใจการจัดการผู้ป่วยโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง