ร้านค้าชี้แจงปมยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันโอนเงินคืนแล้ว

สังคม
10 ม.ค. 65
20:28
1,559
Logo Thai PBS
ร้านค้าชี้แจงปมยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันโอนเงินคืนแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านค้าชี้แจงปมผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ร้องโซเชียล อ้างถูกร้านยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" ต้องจ่ายเงินเกือบ 7,000 บาท ระบุ แจ้งราคาของไหว้ทุกอย่างแล้ว แต่ไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายให้ ล่าสุด โอนเงินคืนลูกค้าเต็มจำนวนแล้ว

หลังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ร้องผ่านโซเชียลกรณีถูกโขกค่าเครื่องเซ่นไหว้ ใน “ศาลเจ้าพ่อเสือ” เสาชิงช้า แม่ค้าอ้างให้ไปไหว้ก่อน ค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง แต่แอบยัดไส้เครื่องไหว้จำนวนมาก จนต้องจ่ายเงินเกือบ 7,000 บาท 

วันนี้ (10 ม.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจบริเวณด้านข้างศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า พบร้านค้าซึ่งถูกอ้างถึงในสื่อสังคมออนไลน์ ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ได้บอกราคาลูกค้าแล้วทุกอย่าง โดยบอกทีละอย่าง แต่ไม่ได้รวมยอดให้เท่านั้น เพราะหากมัวแต่เขียนราคาแล้วรวมยอด เกรงว่าลูกค้าจะไหว้เจ้าไม่ทัน เพราะลูกค้าเดินทางมาไกล แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว เจ้าของร้านระบุว่า ได้โอนเงินคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวน

บอกเขาแล้ว บอกทีละอย่าง แต่ไม่ได้รวมยอดให้เขา เพราะถ้ามัวแต่เขียน ป้าเขียนช้า เขียนไม่เป็น แล้วถ้าเขาไหว้เจ้าไม่ทัน เพราะเขามาไกลป้าก็สงสาร อยากให้เขาไหว้เจ้าพ่อได้ดี ลองดูว่าเทียน ของไหว้ ป้าติดราคาทุกอย่าง

 


ขณะเดียวกัน ร้านในบริเวณดังกล่าวมีการอธิบายรายการและราคาของชุดไหว้แก้ปีชงอยู่แล้ว โดยร้านหนึ่ง ระบุว่า ชุดไหว้มีราคาอยู่ที่ 190 390 และ 590 บาท แล้วแต่จะเลือกซื้อนอกจากนี้ ยังมีของบูชาบางอย่าง เช่น เทียน ตุ๊กตา ผลไม้ ที่ไม่ได้อยู่ในชุดไหว้ แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกซื้อเพิ่ม โดยบางส่วนระบุว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าตลอดแถวริมศาลเจ้าพ่อเสือ ไม่มีใครกล้าเข้ามาซื้อของ เพราะไม่แน่ใจเรื่องค่าใช้จ่าย


เมื่อเข้าไปสำรวจในศาลเจ้าพ่อเสือ จะพบป้ายที่ติดอยู่หลายจุดว่า ให้ระวังการซื้อของจากนอกบริเวณศาลเจ้า รวมทั้งพยายามประกาศให้ผู้ที่มาทำบุญซื้อของจากในศาลเจ้าเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ตามประเพณีของการแก้ปีชง ของไหว้มีเพียงไม่กี่อย่าง ราคา 100 บาทเท่านั้น 

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศาลเจ้าพ่อเสือ" ยันขายชุดแก้ปีชงราคาแค่ 100 บาท

คนไหว้ปีชงร้อง ถูกยัดไส้เครื่องไหว้ใน "ศาลเจ้าพ่อเสือ" เกือบ 7 พันบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง