ผู้ว่าฯ ตราดตำหนิ จนท."โซเนวา" แจงเหตุล่าช้า

อาชญากรรม
9 มี.ค. 65
19:38
261
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ตราดตำหนิ จนท."โซเนวา" แจงเหตุล่าช้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้รีสอร์ตโซเนวา เกาะกูด พร้อมตำหนิเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ตที่ไม่ยอมออกมาชี้แจงข้อมูล และเตรียมดำเนินการเอาผิด หากพบว่าอุปกรณ์เตือนภัยไม่พร้อมทำงาน หลังทราบว่าติดตั้งมานาน 10 ปี

วันนี้ (9 มี.ค.2565) นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โซเนวา คีรี ด้วยตัวเอง พร้อมตำหนิเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ยอมออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่มีความชัดเจน เรื่องการเยียวยาลูกค้า

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดยังกำชับเรื่องมาตรความปลอดภัยด้วยว่า เร่งปรับปรุงให้อุปกรณ์ความปลอดภัย อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หากพบว่า อุปกรณ์บกพร่อง ขณะเกิดเหตุ จะดำเนินตามระเบียบที่กำหนดไว้

นายก อบต.เกาะกูดคาดอุปกรณ์เตือนไฟขัดข้อง

นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด ยืนยันว่ารีสอร์ตแห่งนี้มีสัญญาณเตือนภัย และเครื่องตรวจจับควัน แต่ขณะเกิดเหตุ อุปกรณ์ขัดข้อง หลังจากผู้เข้าพักยืนยันไม่มีสัญญาณเตือนเกิดเพลิงไหม้

 

 

พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ หมอโอ๋ เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ โพสต์เฟซบุ๊กถึงอาการบาดเจ็บล่าสุดว่า ต้องนอนราบอยู่ที่โรงพยาบาล ปวดหลังเวลาขยับตัว กระดูกสันหลังแตกยุบ

 

 

และผลตรวจอย่างละเอียด พบว่าเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาด ถ้าไม่ผ่าตัด ก็ต้องนอนราบบนเตียงนาน 6 สัปดาห์ จึงตัดสินใจผ่าตัด เพื่อกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็วขึ้น ซึ่งการผ่าตัด ต้องใส่สกรูเข้าไปยึดกระดูกไว้ 6 อัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โซเนวา" วิลล่าหรูบนเกาะกูด ชี้แจงปมไฟไหม้

"แยม" ขีดเส้น 2 วันฟ้องวิลล่าหรูเกาะกูดไฟไหม้สูญ 22 ล้าน

หนีตาย! "หมอโอ๋" กังขา โรงแรมหรูเกาะกูดไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง