ผบ.ทหารสูงสุดส่งทหารช่างไทยไปรักษาสันติภาพที่เซาท์ซูดาน

การเมือง
29 มี.ค. 65
17:55
520
Logo Thai PBS
ผบ.ทหารสูงสุดส่งทหารช่างไทยไปรักษาสันติภาพที่เซาท์ซูดาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน ผลัด 3 เตรียมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพที่สาธารณรัฐเซาท์ซูดาน 6 เม.ย.นี้ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้ม COVID-19 ตั้งแต่ต้นทาง เพื่อความมั่นใจการปฏิบัติงานร่วมกับทหารนานาชาติ

วันนี้(29 มี.ค.2565) กำลังพลกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน จำนวน 273 นาย ของกองทัพไทย เตรียมพร้อมเดินทางไปรักษาสันติภาพในสาธารณรัฐเซาท์ซูดานเป็นผลัดที่ 3 แทนกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เดือน ก.ย.2563 โดยมี พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีส่งที่กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี

 

 

กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 3 จะออกเดินทางในวันที่ 6 เม.ย.2565 โดยกำลังพลทุกนายต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มข้น และต้องเข้ารับการกักกันเพื่อสังเกตอาการและตรวจคัดกรองก่อนการเดินทางตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และข้อกำหนดของสหประชาชาติเป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อออกหนังสือรับรองผลการตรวจปลอดการติดเชื้อก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้จะเดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสหประชาชาติจากสนามบินดอนเมืองไปยังปลายทาง และเข้าสู่ระบบตรวจคัดกรองและกักตัว 5 วัน ตามมาตรการของสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน 

กองร้อยทหารช่างของไทยมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะที่สหประชาชาติและองค์การต่างๆ ยอมรับคือทักษะทางการช่าง และการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาร่วมกับงานด้านความมั่นคง เป็นผลให้ทหารไทยไทยได้รับการพิจารณาจากสหประชาชาติเข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพตามพันธกรณีอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง