เจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัยหาดใหญ่ช่วงเทศกาลฮารีรายอ

ภูมิภาค
1 ก.ย. 54
06:42
14
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัยหาดใหญ่ช่วงเทศกาลฮารีรายอ

ตำรวจคุมเข้มเมืองหาดใหญ่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในช่วงเทศกาลฮารีรายอ หลังมีการแจ้งเตือนจากหน่วยข่าวกรอง

ตำรวจอำเภอหาดใหญ่และอาสารักษาดินแดนตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่มีนักท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน ในตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อสังเกตกลุ่มบุคคลและวัตถุต้องสงสัย ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลฮารีรายอ

ด้าน พ.ต.อ.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจอำเภอหาดใหญ่ บอกว่าหลังมีหน่วยข่าวกรองเตือนให้เฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ทางตำรวจทหาร และอาสารักษาดินแดน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้ามาดูแลความเรียบร้อยใจกลางเมืองอย่างเข้มงวด โดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปปะปนกับกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยตำรวจยืนยันสามารถดูแลพื้นที่ได้

 ขณะที่นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ เผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลฮารีรายอ มีความเชื่อมั่นว่าเมืองหาดใหญ่เป็นเมืองปลอดภัย เพราะตำรวจสามารถควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ได้ ขณะนี้มีเจ้าของโรงแรมหลายแห่งเตรียมขยายกิจการห้องพักเพิ่มเติม หลังพบว่าห้องพักในหาดใหญ่ ที่มีจำนวน 12,000 ห้อง มีไม่เพียงพอให้นักท่องเที่ยว คาดว่าในปี 2556 จะมีห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 2,000-3,000 ห้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง