กทม.ถก จนท.เขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออก รับมือเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.

การเมือง
18 พ.ค. 65
18:52
159
Logo Thai PBS
กทม.ถก จนท.เขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออก รับมือเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองปลัด กทม. ถก ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่เขตฯ กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก รับมือจัดการเลือกตั้ง 22 พ.ค.ทั้งเตรียมสถานที่รับฝนหนัก เจ้าหน้าที่ มาตรการโควิด-19 การเก็บหีบบัตร-บัตรเลือกตั้ง และกรณีมีเหตุฉุกเฉิน

วันนี้ (18 พ.ค.2565) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงเทพตะวันออก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.2565 โดยมี ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ประกอบด้วย เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา และประเวศ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกเตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะสถานที่เลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนและบางวันมีฝนตกหนัก อาจส่งผลกระทบต่อสถานที่เลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ เพราะไม่แข็งแรง จึงควรดูแลระมัดระวังให้เกิดความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายต่อสถานที่เลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคนรวมถึงผู้สูงอายุ และผู้ทุพพลภาพ อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

สำหรับการเปลี่ยนตัวกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ได้มีการกำหนดแนวทางและซักซ้อมแผนงานไว้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ให้จัดเตรียมพื้นที่ สำหรับตัวแทนผู้สมัครที่จะเข้าสังเกตการนับคะแนน ที่สำคัญการเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งและหีบบัตรเลือกตั้ง ให้ใช้สถานที่ที่เหมาะสมและปลอดภัยในการเก็บรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง