ตร.เผยเก๋งชนคนไร้บ้าน พบ "ร.ต.ท." คนขับ ไม่ใช่ฝ่ายหญิงตามอ้าง

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 65
14:22
1,315
Logo Thai PBS
ตร.เผยเก๋งชนคนไร้บ้าน พบ "ร.ต.ท." คนขับ ไม่ใช่ฝ่ายหญิงตามอ้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก บช.น.เผยความคืบหน้าคดีรถเก๋งชนคนไร้บ้านเสียชีวิต ตรวจสอบพบคนขับคือฝ่ายชาย เป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท ไม่ใช่ฝ่ายหญิงตามที่กล่าวอ้าง เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาหลังทั้งคู่ออกจาก รพ. คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จฯ

วันนี้ (12 มิ.ย.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนคนไร้บ้านเสียชีวิต เหตุเกิดที่พหลโยธิน 27 เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว คือ ฝ่ายชาย ซึ่งเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัดสำนักเลขานุการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ผู้หญิงตามที่มีการกล่าวอ้างในคืนวันเกิดเหตุ

ส่วนประเด็นที่นายตำรวจคนขับขี่ปิดบังตัวตนหลังเกิดเหตุ โดยมีแฟนสาวรับแทนว่าเป็นคนขับนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางวินัยจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร ผู้บังคับบัญชาจะต้องเป็นผู้ตรวจสอบและทำให้กระจ่างชัดเจน

สำหรับการแจ้งความดำเนินคดี พนักงานสอบสวนรอทั้ง 2 คน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมข้อกล่าวหาไว้แจ้งต่อผู้ก่อเหตุหลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว ได้แก่ นายตำรวจผู้ขับขี่มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนฝ่ายหญิงมีความผิดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เก๋งพุ่งชนคนไร้บ้านเสียชีวิต บนทางเท้า ถ.พหลโยธิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง