5.15 ล้านใบเกลี้ยง! "สลากดิจิทัล" งวด 1 ก.ค. ขายหมดแล้ว

เศรษฐกิจ
19 มิ.ย. 65
09:48
528
Logo Thai PBS
5.15 ล้านใบเกลี้ยง! "สลากดิจิทัล" งวด 1 ก.ค. ขายหมดแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระแสตอบรับดี "สลากดิจิทัล" งวดวันที่ 1 ก.ค. จำนวน 5.15 ล้านใบ ขายหมดแล้ว ขณะที่แผงแม่ค้ารายย่อยกังวลสลากเหลือ เสนอรัฐเพิ่มจำนวนรางวัลแทนเพิ่มสลาก

วันนี้ (19 มิ.ย.2565) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือสลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นการจำหน่ายงวดที่ 2 จำนวน 5,151,500 ฉบับ ขณะนี้ได้จำหน่ายหมดแล้ว มีผู้ซื้อ 987,786 คน

การจำหน่ายสลากดิจิทัลรอบ 2 หมดภายในเวลา 2 วัน 1 ชั่วโมง 30 นาที จากงวดแรกที่ขายหมดภายใน 4 วัน

นายลวรณ ระบุอีกว่า การจำหน่ายสลากหมดลงอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้ ผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูลไว้แสดงสิทธิในตัวสลาก ทำให้ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย หรือการเรียกร้องสิทธิในตัวสลาก และเมื่อถูกรางวัลจะแจ้งเตือนผ่านแอปฯ เป๋าตัง ประกอบกับขั้นตอนการรับรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

สำหรับแนวโน้มในการเพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะพิจารณาในการประชุมวันที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยจะนำผลตอบรับในด้านต่างๆ ที่ผ่านมา 2 งวด มาประกอบ เพื่อให้ปริมาณสลากที่จะเพิ่มขึ้นมีความเหมาะสม เป็นไปตามความต้องการของตลาด และรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัล

แผงค้าสลากรายย่อยกังวลยอดขายตก

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กล่าวว่า แผงจำหน่ายของตนมีสลาก 500 ใบ แต่หลังจากเริ่มจำหน่ายสลากดิจิทัล 80 บาท ทำให้ยอดขายตก และงวดที่ผ่านมาเหลือสลาก 50 ใบ

พร้อมระบุว่า หากกองสลากฯ เพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลขึ้นจากเดิมที่มีกว่า 5 ล้านใบ เชื่อว่าผู้ค้าสลากหน้าแผงจะยิ่งได้รับผลกระทบมากขึ้น จึงเสนอให้รัฐแก้ไขปัญหาด้วยการเพิ่มจำนวนรางวัลให้มากขึ้นแทนการเพิ่มจำนวนสลาก

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ใครถูกบ้าง? สลากดิจิทัล เปิดขั้นตอนรับเงินรางวัลสุดง่าย

ลอตเตอรีงวด 16 มิ.ย. หลายร้านเหลือเต็มแผง คนแห่ซื้อออนไลน์

กองสลากฯ เตือนซื้อ "สลากดิจิทัล" ต่อจากคนอื่น เสี่ยงชวดเงินรางวัล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง