7 นายพลนครบาลให้ปากคำเรื่องบ่อนรัชดา

อาชญากรรม
2 ก.ย. 54
15:26
16
Logo Thai PBS
7 นายพลนครบาลให้ปากคำเรื่องบ่อนรัชดา

รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีบ่อนใหญ่อีก 3 แห่งที่ยังไม่สามารถจัดการได้แต่กำลังอยู่ระหว่างปราบปราม ส่วนความคืบหน้าการสอบ กรณีคลิปบ่อนกลางกรุงวันนี้ ( 2 ก.ย.) จเรตำรวจแห่งชาติเรียกรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 7 นาย และ โฆษกตำรวจนครบาลสอบปากคำเพิ่มเติม

 

<"">
 
<"">

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 7 นายที่ถูกเรียกให้มาชี้แจงวันนี้ ประกอบไปด้วย พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รับผิดชอบดูแลพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รับผิดชอบงานอบายมุข พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รับผิดชอบสืบสวนและผู้มีอิทธิพล พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รับผิดชอบงานสืบสวน พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง และ พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รับผิดชอบงานยาเสพติด และ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผู้บังคับการอำนวยการ ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย ส่วน พล.ต.ต.อำนวยไม่ได้เดินทางมาเนื่องจากติดภารกิจ

สำหรับประเด็นการสอบสวนของคณะกรรมการได้ตรวจสอบการทำงานของแต่ละคนที่เกี่ยวข้องกับอบายมุข และ บ่อนการพนัน ซึ่งจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะสรุปผลส่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะเรียก พล.ต.ท.พงษ์พัฒศ์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและรองผู้บัญชาการเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เรียกเข้าสอบปากคำแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหัวหน้าชุดสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องบ่อนเพิ่มเติมด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยถึงบ่อนการพนันในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ปราบปรามไปหมดแล้วเหลือเพียง 3 บ่อน คือ บ่อนลอยฟ้า บ่อนบางซื่อ และบ่อนกิ่งเพชร ที่ยากต่อการจับกุมเนื่องจากมีความซับซ้อนและตรวจสอบยาก แต่ได้ให้นโยบายกับตำรวจว่าจะต้องไม่ให้มีการเปิดเล่นการพนันเด็ดขาด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง