กองกำลังโซมาเลียยุติเหตุ "อัลชาบับ" ยึดโรงแรม ตายอย่างน้อย 12 คน

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 65
13:45
494
Logo Thai PBS
กองกำลังโซมาเลียยุติเหตุ "อัลชาบับ" ยึดโรงแรม ตายอย่างน้อย 12 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองกำลังโซมาเลีย ระบุเข้าควบคุมโรงแรมที่ถูกกลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีได้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 40 คน

วันนี้ (21 ส.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงโซมาเลีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถเอาชนะกลุ่มติดอาวุธอัล ชาบับ ที่ยึดโรงแรมฮายัต ในกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย ได้แล้ว ในขณะที่ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ กองกำลังใช้เวลานานหลายชั่วโมงเพื่อพยายามเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุจับคนเป็นตัวประกันไว้ แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด และมีการระเบิดบันไดที่เป็นทางเข้าด้วย

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนจากเหตุการณ์นี้ ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน ขณะที่รายงานของสื่อท้องถิ่น คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลในกรุงโมกาดิชู เปิดเผยกับสำนักข่าว AFP ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลกำลังรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุโจมตีนี้อย่างน้อย 40 คน

หลังเกิดเหตุ กลุ่มอัล ชาบับ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวต่อสู้เพื่อโค่นล้มรัฐบาลโซมาเลียมานานมากกว่า 10 ปี

ที่มา : BBC, Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มก่อการร้ายบุกโจมตี-ยึดโรงแรมในโซมาเลีย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง