รมว.คลังยืนยันโครงการลงทุนมีผลผูกพันไม่กระทบปมการเมือง

เศรษฐกิจ
24 ส.ค. 65
19:45
132
Logo Thai PBS
รมว.คลังยืนยันโครงการลงทุนมีผลผูกพันไม่กระทบปมการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การหยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี อาจเกิดคำถามว่าจะมีผลสะเทือนไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการลงทุนภาครัฐหรือไม่ รมว.คลัง ยืนยันโครงการลงทุนใดที่มีข้อผูกพันอยู่แล้วจะดำเนินต่อไป

วันนี้ (24 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความกังวลว่าสถานการณ์การเมืองจะกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุน ลามไปถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า โครงการลงทุนใดที่มีข้อผูกพันอยู่แล้ว จะดำเนินต่อไปตามนโยบาย

โครงการที่มีข้อผูกพันอยู่แล้ว ในเรื่องเศรษฐกิจก็ดำเนินการไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเร่งรัดให้เกิดการลงทุน การเจริญเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ มีความต่อเนื่องในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ขณะที่นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า การพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุนของไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าการเมืองจะเป็นรูปแบบใด หากมองย้อนกลับไป 20-30 ปีจะเห็นว่ามีการพัฒนามาโดยตลอด ในภาคการทำธุรกิจ บริษัทจดทะเบียนไทยโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นักลงทุนไม่ได้มีคำถามเรื่องการเมือง แต่มีคำถามว่าบริษัทจะโตอย่างไร จะมีแนวโน้มในการทำธุรกิจอย่างไร

สอดคล้องกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ (24 ส.ค.) ที่ติดลบเพียง 2.02 จุด ท่ามกลางการซื้อขายกว่า 80,000 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง "8 ปี ประยุทธ์" สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ฉบับเต็ม! ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องปม "8 ปี ประยุทธ์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง