ออกหมายจับ "หรั่งเทียนทะเล" ยกพวกถล่มคู่อริในวิลลาพัทยา

อาชญากรรม
19 ต.ค. 65
08:30
519
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "หรั่งเทียนทะเล" ยกพวกถล่มคู่อริในวิลลาพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล สั่งติดตามแก๊งพระรามสอง พร้อมออกหมายจับ "หรั่งเทียนทะเล" ขบวนการค้ายาเสพติด บุกตามหาคนในวิลลากลางเมืองพัทยา พร้อมทำร้ายคู่อริและยิงปืนใส่รถยนต์

วันที่ 18 ต.ค.2565 เวลา 20.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ ผบช.สพฐ. พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ออกหมายจับ "หรั่งเทียนทะเล" ขบวนการค้ายาเสพติด ยกพวกทำร้ายคู่อริในวิลลากลางเมืองพัทยา ยืนยันรู้เบาะแสแล้วทุกคน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นพูลวิลลาขนาดใหญ่ สไตล์รีสอร์ต มีห้องพัก 20 ห้อง บริเวณลานจอดรถด้านหน้า พบรถยนต์ 3 คัน ถูกอาวุธปืนยิงที่ล้อหลังด้านซ้าย 2 คัน และล้อหน้าด้านซ้าย 1 คัน และพบหัวกระสุนปืน 1 หัว ปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า คนในวิลลามีด้วยกัน 18 คน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุทุกคนยังหลับ กระทั่งผู้ก่อเหตุนั่งรถตู้หรูป้ายแดงมาจอดที่หน้าวิลลา และบุกเข้ามาในบ้าน พร้อมอาวุธปืน ก่อนที่จะถามหาบุคคลตามรูปถ่ายในมือถือที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมาแล้วยึดโทรศัพท์มือถือคนในวิลลาไป พร้อมขู่ห้ามแจ้งตำรวจ

จากนั้นได้พาตัวเพื่อนชายในกลุ่ม 5 คน เข้าไปในห้องน้ำ เพื่อถามหาคนรูปอีกครั้ง แล้วใช้อาวุธปืนตบตีทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อไม่พบเป้าหมาย ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วขับรถหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกค้นหาแบบปูพรม เนื่องจากได้รับเบาะแสว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่น กลุ่มเดียวกับหรั่งเทียนทะเล ซึ่งมีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายจับแล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้พิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ มาก่อเหตุที่พัทยา และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายทั้งในพื้นที่ภาคกลาง จึงสั่งการให้ตำรวจพื้นที่อื่น ๆ ในภาคกลาง ร่วมดูสำนวนและร่วมคลี่คลายในคดีนี้ด้วยเพื่อคู่ขนานกันไป ส่วนสาเหตุจูงใจยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากจะทำให้ชุดสืบสวนสอบสวนทำงานยากมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง