โรงเรียนอยุธยาน้ำยังท่วม เปิดเรียนไม่ทัน 1 พ.ย. นี้

ภัยพิบัติ
29 ต.ค. 65
10:25
407
Logo Thai PBS
โรงเรียนอยุธยาน้ำยังท่วม เปิดเรียนไม่ทัน 1 พ.ย. นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำยังท่วม เปิดโรงเรียนไม่ทัน 1 พ.ย. นี้ ขณะที่ วัดโพธิ์แตง เริ่มรื้อแนวกระสอบทรายออก ทำความสะอาดโดยรอบ เพื่อเตรียมจัดงานกฐินพรุ่งนี้

วันนี้ (29 ต.ค.2565) สภาพร่องรอยโรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้ (ปัญญานุวัตรวิทยา) ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ถูกน้ำไหลท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ทัน ในช่วงวันที่ 1 พ.ย.65 นี้

สำหรับโรงเรียนนี้ ได้รับผลกระทบจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และ คลองชลประทานไหลหลากเข้าท่วมในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่

 

 

 

วัดโพธิ์แตง รื้อแนวกระสอบทราย ทำความสะอาดโดยรอบ

วัดโพธิ์แตง ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ระดมรื้อแนวกระสอบทรายกว่า 10,000 กระสอบ ที่นำมาวางสกัดแนวน้ำเจ้าพระยาไม่ให้ไหลทะลักเข้าสู่พื้นที่วัด ซึ่งก่อนหน้านี้มีทั้งหมด 50,000 กระสอบ เพื่อนำออกไปจากวัด และ ระดมทำความสะอาดพื้นที่วัดและหน้าโบสถ์เช้านี้ เพื่อเตรียมจัดงานกฐินใหญ่ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้

นาย สัมฤทธิ์ อรัญวาศรี สมาชิก อบต.โพแตง เปิดเผยว่า วัดโพธิ์แตง ถูกน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมากว่า 1 เดือน และ หลังวางกระสอบทรายได้เพียง 1 สัปดาห์ เจอสถานการณ์น้ำที่ไหลหลากมาไวจากเจ้าพระยา และ คลองชลประทานที่อยู่ติดพื้นที่ ทำให้ น้ำทะลักเข้าสู่วัดอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำเริ่มลดลงและแห้ง เมื่อ 2 วันก่อน

แต่ขณะนี้ ยังเผชิญความเสี่ยงน้ำหนุนอยู่ แต่วันนี้ จำเป็นต้องเคลียร์กระสอบที่ไม่ได้อยู่แนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาออก และทำความสะอาดพื้นที่เพื่อรองรับการจัดงานใหญ่ของวัดวันพรุ่งนี้ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง